|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

350ha đất Happyland bị thế chấp nhiều nơi

12:27 | 15/08/2017
Chia sẻ
350ha đất trong khu vực dự án Happyland từng được UBND tỉnh Long An cho thuê thu phí trong thời hạn 50 năm đã được chủ đầu tư là Công ty Phú An đem đi thế chấp ở nhiều nơi.
350ha dat happyland bi the chap nhieu noi

Một trong những hạng mục đã hoàn thành trong dự án Happyland.

Ông Nguyễn Văn Tài - kiểm sát viên Cục Thi hành án dân sự Long An, người được phân công phụ trách việc thi hành án đối với Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An thuộc Công ty CP Tập đoàn Khang Thông cho biết thông tin trên.

Theo ông Tài, Cục Thi hành án dân sự Long An đã ra quyết định cưỡng chế gần 800 tỉ đồng nhằm kê biên hơn 74ha và tài sản hình thành trong tương lai gắn liền với hơn 86ha như Tuổi Trẻ đề cập.

“Việc cưỡng chế kê biên này nhằm thực hiện một phần ủy thác từ Cục Thi hành án dân sự TP.HCM và một phần từ khởi kiện của các đơn vị chủ nợ tại Long An mà Công ty Phú An chưa thực hiện nghĩa vụ thi hành án.

Chúng tôi đang làm thủ tục nhận sự ủy thác từ Cục Thi hành án dân sự TP.HCM, với số tiền thi hành án đối với Công ty Phú An tiếp tục là hơn 1.000 tỉ đồng. Lúc đó chúng tôi tiếp tục lên phương án cưỡng chế kê biên nếu công ty không thực hiện nghĩa vụ thi hành án” - ông Tài nói.

Ông Tài cho biết thêm sau hai lần tạm hoãn, nếu đến ngày 30-8 Công ty Phú An vẫn không trả tiền thì sẽ kiên quyết thực hiện việc kê biên. Cục Thi hành án dân sự Long An đã có hai biện pháp ngăn chặn đối với chủ đầu tư.

Theo đó, tạm thời các cổ đông Công ty Phú An không được thực hiện các giao dịch khi chưa có sự đồng ý của cơ quan thi hành án và chủ tịch hội đồng quản trị của công ty là bà Phạm Thị Phương Thảo không được xuất cảnh.

Sơn Lâm