|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

2022 – Một năm đánh dấu bước chuyển mình đầy màu sắc của nền tảng đa dịch vụ Be

07:31 | 19/01/2023
Chia sẻ
Công bố hình ảnh mới cùng lời hứa mới "Bên nhau trọn đường",...hay loạt giải thưởng nổi bật đã đánh dấu nhiều màu sắc rực rỡ, để lại những dấu ấn khó quên cho hành trình 2022 của nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be trên thị trường Việt.

"Miếng bánh" thị phần mở rộng

Có mặt tại 28 tỉnh thành trên toàn quốc, Be cho biết hiện nền tảng này xử lý hơn 10 triệu giao dịch hàng tháng, trong đó tỷ lệ khách hàng sử dụng nhiều hơn hai dịch vụ trên nền tảng chiếm hơn 50%. Be tiếp tục khẳng định vị trí là công ty công nghệ Việt Nam phát triển bậc nhất trong mảng dịch vụ vận tải. Chỉ tính riêng về phân khúc gọi xe, công ty này đã đạt được thị phần 30-40% tại Hà Nội và 25-35% tại TP HCM.

Trong nửa đầu năm 2022, doanh thu của Be tại thị trường trọng điểm là TP HCM đã tăng gấp 2 lần. Tổng số tài khoản khách hàng Be hoạt động hàng tháng vươn lên chạm mốc 1,5 triệu. Công ty đã bắt đầu có lãi góp dương từ quý III/2022.

Ảnh: Be Group.

Những kết quả khả quan này có thể được giải thích bởi chiến lược và nước đi khác biệt của Be. Sau 4 năm hoàn thành sứ mệnh của một Ứng dụng gọi xe thuần Việt, Be Group tuyên bố "thay áo". Không chỉ làm mới mình, đây là nước đi thay đổi chiến lược của Be, trở thành một nền tảng Tiêu dùng Đa dịch vụ dành cho người Việt.

Ngoài các dịch vụ nòng cốt như gọi xe, giao hàng, giao thức ăn… Be còn liên kết với nhiều đơn vị để cung cấp đa dịch vụ như: Vé máy bay; hợp tác với Vexere cung cấp tính năng đặt vé xe khách nhanh chóng; liên kết với Opes mang đến các gói bảo hiểm, bên cạnh đó người dùng còn có thể trải nghiệm các gói dịch vụ viễn thông, hay ngay cả giao dịch vé số điện tử,... Tất cả hoàn toàn tích hợp chỉ trên một nền tảng Be.

Những nỗ lực được công nhận

Sau nhiều năm nỗ lực phục vụ người Việt, Be đã nhận được sự công nhận và ủng hộ cả trong và ngoài nước. Năm vừa qua, Be đã được trao Giải Nhất cuộc thi Nhân tài Đất Việt. Đây là giải Nhất duy nhất liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin trong năm thứ 16 của giải thưởng danh giá này. Tiếp đó, Giải thưởng “Best Open Technology Platform Vietnam 2022” (Nền tảng công nghệ mở tốt nhất Việt Nam) từ tạp chí quốc tế Global Business Review cũng được trao cho Nền tảng Tiêu dùng Đa dịch vụ Be.

Mới nhất, Be Group còn được công nhận là nền tảng số đạt tiêu chí Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022 theo quyết định của Bộ Thông tin & Truyền thông. Đồng thời, Be đạt được vị trí Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 của Bộ Công Thương.

Ảnh: Be Group.

Thành công với chiến lược "chiều lòng" khách Việt, mô hình kinh doanh của Be Group cũng vì thế mà thu hút đầu tư cả trong và ngoài nước. Kết hợp với định hướng, tầm nhìn của ban điều hành cũng như khả năng tăng trưởng bền vững của Be Group đã tạo dựng được sự tin tưởng cho các định chế tài chính lớn mà bảo chứng trong năm vừa qua là Ngân hàng Deutsche Bank.

Thông qua đó, Be Group và Deutsche Bank đã ký kết và tiếp nhận khoản vay vốn trị giá lên đến 100 triệu USD. Be Group cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn vay này để mở rộng ba dịch vụ chính của mình, gồm gọi xe trực tuyến giao đồ ăn, ngân hàng số Cake by VPBank, mở rộng các thị trường mới, dịch vụ mới.

Tự tin với những gì đạt được trong năm vừa qua, Be Group mạnh mẽ nâng cao những mục tiêu trong năm tới. Be cho biết, nền tảng này hướng tới định vị là nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ số một phục vụ người tiêu dùng Việt và thúc đẩy năng lực công nghệ để có thể phục vụ cho ít nhất 20 triệu khách hàng Việt trong 2-3 năm tới.

Bích Thu