|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

200.000 đôi tất giả nhãn hiệu Nike, Adidas bán ra thị trường

10:55 | 31/05/2025
Chia sẻ
Trong ba năm, Nguyễn Văn Thiện tự sản xuất và bán ra thị trường 200.000 đôi tất giả nhãn hiệu Nike, Adidas, Uniqlo với giá 4.500-5.000 đồng một đôi.

Ngày 30/5, Phòng cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội cho biết vừa khởi tố Nguyễn Văn Thiện, 51 tuổi, về tội Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp theo Điều 226 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, Hiệp mở cơ sở sản xuất, kinh doanh tất tại khu đất dịch vụ thôn Văn Khê, xã Liệp Nghĩa, huyện Quốc Oai, từ năm 2015. Thời gian đầu, Thiện nhận gia công tất cho một số công ty và sản xuất, buôn bán tất mang nhãn hiệu Thiên Dương.

Đôi tất giả nhãn hiệu Adidas. Ảnh: Linh Đan

Năm 2018, nhận thấy các loại tất gắn nhãn hiệu Nike, Adidas, Uniqlo... được ưa chuộng và tiêu thụ tốt trên thị trường nên Thiện bắt đầu làm giả.

Người này sau đó mua máy dệt, yêu cầu bên bán cài sẵn logo các nhãn hiệu Nike, Adidas, Uniqlo vào phần mềm điều khiển để sản xuất tất. Còn tem, mác được Thiện liên hệ và đặt in trôi nổi trên thị trường; thuê 4 nhân viên chuyên chạy máy, đóng gói.

Khám xét cơ sở hôm 4/1, cảnh sát thu giữ 3.450 đôi tất mang nhãn hiệu Adidas; 14.400 đôi tất nhãn hiệu Nike, 2.100 đôi tất nhãn hiệu Uniqlo, 1.500 đôi tất rời, trên sản phẩm có gắn nhãn hiệu hình Nike. Công an cũng thu giữ hơn 10 máy móc, 200 khuôn sấy, gần 70 kg tem...

Máy móc dùng để sản xuất các loại tất giả hàng hiệu. Ảnh: Linh Đan

Công an xác định, từ năm 2022 đến nay, Thiện đã sản xuất và tiêu thụ ra thị trường khoảng 200.000 đôi tất giả nhãn hiệu Nike, Adidas, Uniqlo; tổng trị giá hơn 240 triệu đồng.

Các sản phẩm chủ yếu được anh ta bán buôn, tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, khu chợ vùng ven với giá 4.500-5.000 đồng một đôi, chi phí sản xuất 3.500-4.000 đồng một đôi.

 

Phạm Dự

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?