|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

2.000 xe điện Wuling Mini EV vừa được 'chốt đơn' để kinh doanh vận tải

20:21 | 08/06/2024
Chia sẻ
CTCP Tập đoàn TOGO ký kết hợp đồng mua bán 2.000 xe Wuling Mini EV để phục vụ hoạt động kinh doanh dịch vụ vận chuyển tại TP HCM và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngày 8/6, CTCP Ô tô TMT (TMT Motors), CTCP Ô tô TMT Sài Gòn và CTCP Tập đoàn TOGO, một công ty con của CTCP Tập đoàn Đầu tư Bình Minh, đã ký thỏa thuận hợp tác mua - bán 2.000 xe điện của liên doanh SGMW - Wuling Mini EV.

Theo thỏa thuận, TOGO sẽ mua 2.000 xe điện Wuling Mini EV để phục vụ hoạt động kinh doanh dịch vụ vận chuyển tại TP HCM và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đại diện CTCP Tập đoàn TOGO cho biết, việc chọn xe điện Wuling Mini EV để đầu tư là do mẫu xe này phù hợp với yêu cầu và kế hoạch kinh doanh của công ty. 

Mẫu xe điện này có thể chở tới 4 người và giúp tiết kiệm chi phí vận hành so với xe chạy xăng/dầu, bên cạnh việc góp phần bảo vệ môi trường. Theo giới thiệu, Wuling Mini EV có thể sạc ở bất kỳ đâu có nguồn điện dân dụng 220V có tiếp địa, chi phí sạc điện được công bố là 30.000 đồng cho 100 km vận hành.

 Ảnh: TMT Motors.

Theo giá công bố trên website của Wuling EV, mẫu xe Mini EV LV1 có giá dao động từ 239 triệu đến 265 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe Mini EV LV2 có giá từ 255 triệu đến 282 triệu đồng. Hai dòng sản phẩm này đều được cung cấp một bộ pin LFP kèm theo xe và một bộ sạc. Mức giá cuối cùng sẽ tuỳ thuộc vào phạm vi di chuyển của xe với hai mốc 120 km và 170 km/lần sạc.

Trước TOGO, CTCP Let’s Go An Bình đã chọn Wuling Mini EV làm xe cung cấp dịch vụ taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam, với giá cước chỉ 8.000 đồng/km, phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân và du khách tại các thành phố du lịch, bắt đầu từ Phú Yên.

Wuling Mini EV là mẫu xe điện cỡ nhỏ của Trung Quốc. Mẫu xe này từng là dòng xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới 4 năm liên tiếp, kể từ năm 2020 đến hết năm 2023. Tại Việt Nam, xe được sản xuất, lắp ráp bởi liên doanh TMT Motors và General Motors (GM) – (SAIC – WULING) tại Hưng Yên.

Năm ngoái, liên doanh này đã bán được 591 chiếc xe điện Wuling Mini EV ra thị trường, bằng 11% so với kế hoạch doanh số 5.525 chiếc đặt ra trước đó.

Về phần CTCP Tập đoàn TOGO, đây là công ty con thuộc CTCP Tập đoàn Đầu tư Bình Minh - doanh nghiệp bắt đầu hoạt động từ năm 2017 với người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Quốc Bình. CTCP Tập đoàn Đầu tư Bình Minh có địa chỉ tại phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức (TP HCM). Công ty kinh doanh trên nhiều lĩnh vực dịch vụ, trong đó tập trung vào vận hành chuỗi CarCare, Garage ở nhiều tỉnh thành. Ngoài ra, Bình Minh cũng tham gia hoạt động nhập khẩu, mua bán và cho thuê xe.

Thành Vũ