|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

19/6 phúc thẩm vụ góp vốn 800 tỷ tại OceanBank, 7/7 bị cáo kháng cáo

21:59 | 11/06/2018
Chia sẻ
Trách nhiệm dân sự 800 tỷ đồng được chia ra cho các bị cáo bồi thường là một trong các nội dung trình HĐXX phúc thẩm xem xét lại. 
196 phuc tham vu gop von 800 ty tai oceanbank 77 bi cao khang cao Phiên phúc thẩm Oceanbank kéo dài đến 22h40, nên hay không?
196 phuc tham vu gop von 800 ty tai oceanbank 77 bi cao khang cao Luật sư: Ông Nguyễn Xuân Sơn có ba cách thoát án tử hình

Ngày 19/6, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên xử phúc thẩm bị cáo Đinh La Thăng cùng đồng phạm trong vụ góp vốn 800 tỉ đồng của PVN đầu tư vào Ngân hàng Đại Dương (OceanBank).

Cả 7/7 bị cáo trong vụ án này đều đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND Thành phố Hà Nội gồm: bị cáo Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên PVN); Vũ Khánh Trường, Nguyễn Thanh Liêm, Phan Đình Đức, Nguyễn Xuân Thắng (nguyên thành viên HĐTV PVN); Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Phó TGĐ PVN); và Ninh Văn Quỳnh (nguyên Kế toán trưởng, kiêm Trưởng ban Tài chính - Kế toán và Kiểm toán PVN).

196 phuc tham vu gop von 800 ty tai oceanbank 77 bi cao khang cao
Bị cáo Đinh La Thăng - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên PVN

Bị cáo Đinh La Thăng kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội xem xét lại cả về tội danh, hình phạt và trách nhiệm dân sự. Cựu Chủ tịch HĐQT PVN cho rằng, bản án sơ thẩm đã không xem xét đến bối cảnh PVN quyết định đầu tư vào OceanBank chỉ là phương án giải quyết hệ lụy của việc không được thành lập Ngân hàng Hồng Việt.

196 phuc tham vu gop von 800 ty tai oceanbank 77 bi cao khang cao
Tổng hợp mức án của các bị cáo

Bị cáo Phan Đình Đức cũng kháng cáo toàn bộ các phần liên quan đối với bị cáo trong bản án sơ thẩm đã tuyên. Các bị cáo khác cũng có đơn kháng cáo cũng đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét, xin giảm nhẹ hình phạt và xin không phải bồi thường dân sự. HĐXX sơ thẩm đã tuyên 7 bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường 800 tỷ đồng cho PVN với số tiền được chia ra căn cứ theo các lần tham gia trong quyết định góp vốn. Ông Đinh La Thăng là người chịu trách nhiệm dân sự lớn nhất (600 tỷ đồng) cùng mức án hình sự 18 năm tù. Bốn bị cáo nguyên là Ủy viên HĐQT PVN tham gia vào các lần góp vốn thứ 3 phải chịu trách nhiệm bồi thường 15 tỷ đồng. Đây cũng là mức bồi thường thấp nhất.

19/6 phúc thẩm vụ góp vốn 800 tỷ tại OceanBank, 7/7 bị cáo kháng cáo - Ảnh 1.

Xem thêm

PV

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.