|
 Thuật ngữ VietnamBiz

1948 Madam V Cadillac - nghệ thuật 'cải trang' xe của người Mỹ

08:00 | 05/11/2016
Chia sẻ
Chiếc Madam V Cadillac có ngoại hình của một chiếc xe với tuổi đời hơn nửa thế kỷ nhưng mang toàn bộ "nội dung" của chiếc Cadillac ATS-V.

Ringbrothers là một xưởng độ xe có tiếng tại Wisconsin, Mỹ. 2 anh em nhà Ring đã theo đuổi đam mê độ xe từ những năm 10 tuổi và phát triển xưởng độ riêng của mình trở thành một trong những thương hiệu độ xe danh tiếng hàng đầu nước Mỹ trong thập kỷ vừa qua.

Và mới đây, tại triển lãm SEMA, họ đã mang tới cho công chúng một tác phẩm nghệ thuật đích thực: chiếc 1948 Madam V Cadillac, với ngoại hình của mẫu Cadillac fastback 1948 đi kèm động cơ và công nghệ của Cadillac ATS-V.

1948 Madam V Cadillac

Để tạo ra Madam V, Ringbrothers đã lấy khung gầm của chiếc Cadillac ATS-V rồi kéo dài ra thêm 355 mm để phù hợp với ngoại hình dài, cổ điển của chiếc Cadillac 1948. Mọi chi tiết máy đều được hãng độ xe Mỹ giữ nguyên, và chỉ kéo dài các dây nối, đường ống, chi tiết ráp nối theo tiêu chuẩn của GM.

Tổng cộng, chiếc Madam V Cadillac "tiêu tốn" 2 chiếc Cadillac 1948, 1 chiếc Cadillac ATS-V 2015 và 1 chiếc Cadillac ATS-V 2016. 4 chiếc xe đã được tháo tung ra trước khi được hòa trộn thành 1 chiếc xe duy nhất.

Cadillac ATS-V

Dù có ngoại hình cổ điển, Madam V Cadillac sở hữu động cơ V6 3.6 tăng áp kép của ATS-V với sức mạnh lên tới 464 mã lực. Bên trong, nội thất của Madam V Cadillac cũng hoàn toàn giống với chiếc ATS-V, với những công nghệ hiện đại như màn hình cảm ứng, camera lùi, khởi động nút bấm, gạt mưa tự động, v.v...

Ngoài ra, xe còn được trang bị ống xả Flowmaster, camera 360 độ quanh xe (camera sau chính là phần "vây cá mập" trên nóc xe), màu sơn trắng kiểu cổ điển, bộ lốp trước 19 inch. và bộ lốp sau 20 inch. Hiện tại, mẫu xe độ độc đáo này chưa có giá bán chính thức.

Độc giả click vào ảnh để xem phân giải lớn hơn.
[Infographic] Suzuki Ciaz 'so găng' Toyota Vios

Mẫu xe giá rẻ mới ra mắt của Suzuki liệu có đủ sức hấp dẫn để cạnh tranh với mẫu xe đang thất thế của ...

Cẩm Anh

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.