|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

1.700 nhân viên Alibaba ở địa bàn, phường lo lắng xin quận kiểm tra

21:48 | 06/08/2019
Chia sẻ
Khi phát hiện chi nhánh Địa ốc Alibaba trên địa bàn với 1.700 nhân viên, UBND phường Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức, TP.HCM) đã có văn bản "cầu cứu" quận vào cuộc kiểm tra hoạt động.

Liên quan đến hoạt động của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba với nhiều dự án "ma" tại các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận gây bức xúc trong dư luận, UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP.HCM), nơi Alibaba đặt văn phòng tại địa chỉ 120-122 Kha Vạn Cân,  mới đây đã gửi công văn "cầu cứu" UBND quận Thủ Đức.

Phường Hiệp Bình Chánh đề nghị quận Thủ Đức chỉ đạo các ngành chức năng của quận tổ chức kiểm tra hoạt động của Địa ốc Alibaba để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động đúng quy định của pháp luật và có thông tin trả lời người dân khi có phản ánh. Văn bản này cũng cho biết có khoảng 1.700 lao động của công ty Alibaba làm việc tại văn phòng trên.

Đặc biệt, đây là công văn thứ hai của UBND phường Hiệp Bình Chánh liên quan đến Địa ốc Alibaba. Trước đó, ngày 27/12/2018, phường Hiệp Bình Chánh đã gửi công văn với nội dung tương tự tới UBND quận Thủ Đức nhưng sau đó chưa diễn ra hoạt động kiểm tra Địa ốc Alibaba.

Chiều 6/8, Phó chủ tịch UBND quận Thủ Đức Lê Văn Chiến đã ký quyết định về việc tổ chức kiểm tra hoạt động của Địa ốc Alibaba theo đề nghị của phường Hiệp Bình Chánh.

Quận Thủ Đức cho biết tại địa chỉ 120-122 Kha Vạn Cân là chi nhánh của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba còn trụ sở của Alibaba nằm ở 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh. Tháng 7/2018, quận đã kiểm tra chi nhánh công ty Địa ốc Alibaba nhưng chưa phát hiện vi phạm hành chính.

1.700 nhân viên Alibaba ở địa bàn, phường lo lắng xin quận kiểm tra - Ảnh 1.

Văn phòng chi nhánh Địa ốc Alibaba tại 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Ngày 8/7, UBND quận Thủ Đức đã nhận được văn bản của UBND phường Hiệp Bình Chánh. Để có cơ sở kiểm tra xử lý theo đề xuất của phường, UBND quận Thủ Đức tiếp tục chỉ đạo các ban ngành liên quan phối hợp các cơ quan chức năng của quận Bình Thạnh để được cung cấp hồ sơ liên quan đến tình hoạt động và sử dụng lao động tại chi nhánh công ty Địa ốc Alibaba.

"Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác giám sát tình hình an ninh trật tự, hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba để xử lý kịp thời khi phát hiện hành vi vi phạm của chi nhánh", Phó chủ tịch quận Thủ Đức cho biết.

Đại diện quận cho biết điều này phù hợp với chỉ thị của Thủ tướng tháng 5/2017 về việc chấn chỉnh hoạt động thanh, kiểm tra doanh nghiệp, trong đó có yêu cầu chỉ ban hành quyết định thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật rõ ràng.

Việt Đức