|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

1.400 tỷ đồng trái phiếu đổ về Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng của Geleximco

03:43 | 09/10/2021
Chia sẻ
Theo giới thiệu của Geleximco, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Hải Phòng) là một trong những dự án trọng điểm được doanh nghiệp tập trung nguồn lực phát triển với tổng mức đầu tư 25.000 tỷ, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Trong tháng 9, CTCP Chứng khoán An Bình đã thu xếp cho CTCP Đầu tư và Du lịch Vạn Hương (Vạn Hương Investoco) phát hành hai lô trái phiếu có tổng giá trị 1.400 tỷ đồng. 

Trong đó, lô trái phiếu 400 tỷ có kỳ hạn 5 năm và lãi suất 9%/năm cho năm đầu tiên, lô trái phiếu còn lại có kỳ hạn 36 tháng và lãi suất 9,8%/năm cho năm đầu tiên. Trái chủ được công bố là một tổ chức tín dụng trong nước.

Vạn Hương phát hành trái phiếu để bổ sung vốn đầu tư các hạng mục san lấp mặt bằng, xây dựng hai khu số 5 (đảo con sò) và số 9, trả tiền thuê đất một lần và các chi phí đầu tư xây dựng khác của Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng do doanh nghiệp làm chủ đầu tư.

Tài sản đảm bảo của trái phiếu bao gồm quyền tài sản phát sinh từ việc đầu tư, xây dựng, kinh doanh và khai thác dự án nói trên.

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng có tên thương mại là Dragon Ocean Hai Phong, thuộc phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, được Tập đoàn Geleximco do ông Vũ Văn Tiền làm Chủ tịch HĐQT xúc tiến đầu tư từ năm 2019.

Theo giới thiệu của Geleximco, dự án có quy mô 480 ha (có sân golf 27 lỗ, khách sạn 5 sao,...) và tổng mức đầu tư 25.000 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án trọng điểm doanh nghiệp tập trung nguồn lực để triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023. 

Tháng 5/2020, bãi tắm nhân tạo có quy mô 23 ha thuộc dự án đã được đưa vào khai thác và quần thể resort khách sạn 5 sao cũng được động thổ xây dựng. Cũng vào cuối năm ngoái, Vạn Hương tiến hành tăng vốn điều lệ từ 200 tỷ đồng lên 2.682 tỷ đồng. Giữa tháng 6 vừa qua, chủ đầu tư dự án tiếp tục tăng vốn lên 3.000 tỷ đồng.

Hiện tại, Vạn Hương do ông Phạm Ngọc Tuân làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Ông Tuân từng là Thành viên HĐQT của CTCP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (Mã: SHN) trong giai đoạn 7/5/2017-26/6/2020. Trong đó, SHN là doanh nghiệp do ông Vũ Văn Hậu (em trai ông Vũ Văn Tiền) làm Chủ tịch HĐQT.

Mới đây, CTCP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Bất Động Sản HTL Việt Nam do ông Vũ Văn Hậu làm Chủ tịch HĐQT cũng vừa huy động 800 tỷ đồng cho Khu nhà ở tại lô đất ký hiệu 1 và 2 phía Đông đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Nguyên Ngọc