|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

12 dự án hơn 180 ha đang chờ nhà đầu tư tại Bắc Giang

21:39 | 15/07/2021
Chia sẻ
12 dự án cần thực hiện đầu tư nằm trên địa bàn các huyện Lục Nam, Lạng Giang, Việt Yên, Tân Yên và TP Bắc Giang với tổng diện tích hơn 182 ha.
12 dự án hơn 180 ha đang chờ nhà đầu tư tại Bắc Giang - Ảnh 1.

Một góc TP Bắc Giang. (Ảnh: Báo Bắc Giang).

UBND tỉnh Bắc Giang vừa phê duyệt danh mục dự án cần thực hiện đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, có 12 dự án cần thực hiện đầu tư nằm trên địa bàn các huyện Lục Nam, Lạng Giang, Việt Yên, Tân Yên và TP Bắc Giang với tổng quy mô hơn 182 ha.

Huyện Lạng Giang là địa bàn có nhiều dự án nhất (5 dự án) với tổng diện tích gần 49 ha. Cụ thể, gồm: Khu phía Bắc thuộc Khu dân cư số 1, xã Xuân Hương (hơn 8 ha); Khu phía Nam thuộc Khu dân cư số 1, xã Xuân Hương (gần 10 ha); Khu dân cư Đông Nam ngã 5, thị trấn Kép (hơn 2 ha); Khu dân cư Thanh Lương, xã Quang Thịnh (hơn 19 ha); Khu dân cư Tân Hòa, xã Hương Lâm (gần 10 ha).

Huyện Tân Yên có ba dự án với tổng diện tích gần 40 ha. Cụ thể, gồm: Khu dân cư Bình Minh, xã Quế Nham (13 ha); Khu dân cư trung tâm xã Liên Sơn (gần 15 ha); Khu dân cư Tân Sơn, xã Liên Sơn (hơn 12 ha).

TP Bắc Giang có hai dự án với tổng diện tích hơn 61 ha. Cụ thể, gồm: Khu phía Bắc thuộc Khu đô thị số 19 (hơn 13 ha); Khu phía Nam thuộc khu đô thị số 19 (hơn 48 ha). Cải hai dự án đều thuộc phân khu số 2, TP Bắc Giang.

Còn lại huyện Việt Yên và huyện Lục Nam mỗi huyện có một dự án. Cụ thể, Khu dân cư Lan Sơn số 1, xã Yên Sơn và xã Lan Mẫu huyện Lục Nam có diện tích hơn 26 ha và Khu dân cư mới thôn Trung Đồng, xã Vân Trung, huyện Việt Yên có diện tích hơn 6 ha.

Hà Lê

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?