Lexus LS 2018 thuộc thế hệ thứ 5 sẽ bán ra vào tháng 2 năm 2018 tại thị trường Mỹ với mức giá dao động trong khoảng 75-100 nghìn USD.
|
Công chúng đã được “làm quen” với Lexus LS 2018 qua rất nhiều các triễn lãm ô tô quốc tế trải dài từ đầu năm 2017 cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, vẫn còn có rất nhiều điều thú vị về Lexus LS 2018 mà người tiêu dùng có lẽ vẫn chưa được tỏ tường. |
1. Lexus LS 2018 là một mẫu xe hoàn toàn mới
|
Lexus LS 2018 thế hệ thứ năm là một mẫu xe hoàn toàn mới. Lexus đã thực sự làm một cuộc cách mạng cho phiên bản 2018 bằng việc mang đến một loạt các nâng cấp, từ khung gầm, động cơ, công nghệ lái cho đến thiết kế. |
2. Lexus "nói không" với động cơ V8
|
Lexus đã nói “không” với động cơ V8 tràn ngập trên các đối thủ cùng phân khúc. Thay vào đó, Lexus LS 500 và LS 500h phiên bản mới mang trong mình “trái tim” V6 tăng áp 3.5. So với động cơ V8 trên phiên bản cũ, động cơ V6 mạnh hơn tới 30 HP/102 Nm và hoạt động trong khoảng vòng quay rộng hơn. |
|
Với công suất 416 HP/ mô men xoắn 599 Nm, động cơ này có thể giúp Lexus LS 2018 tăng tốc trong 0-100 km/h trong khoảng thời gian 4.5 giây. Ngoài ra, Lexus còn trang bị thêm một động cơ V6 hybrid có công suất tổng cộng 354 HP. |
3. Hộp số tự động đặc biệt
|
Đi kèm với hai loại động cơ xăng/xăng-hybrid là các hộp số tự động 10 cấp. Tuy nhiên, hộp số trên phiên bản Lexus LS 2018 trang bị động cơ V6 hybrid chỉ có 4 số cơ học và 6 số ảo để giảm cảm giác trượt (rubber-band) giống như cảm giác thường thấy trên hộp số CVT. |
4. Khung gầm thép
|
Không giống như một số đổi thủ cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng sang, khung gầm của Lexus LS 2018 được làm bằng thép thay vì nhôm. Cũng theo thông tin Lexus cung cấp, đây là loại khung gầm chắc chắn nhất trong lịch sử mà công ty này từng chế tạo. Với sự vững chãi của mình, khung gầm thép là điểm tựa tốt cho hệ thống treo đa liên kết phức tạp trên LS. |
5. Lexus LS 2018 vẫn là chiếc xe có khối lượng lớn
|
Mặc dù sử dụng khung gầm mới bằng thép siêu chịu lực, và đã giảm khoảng gần 100 kg so với phiên bản hiện tại song Lexus LS 2018 vẫn có thể được gọi là “béo mập” theo tiêu chí cân nặng. LS 500 trang bị hệ thống truyền động sau có khối lượng 2.137 kg trong khi LS 500h với hệ thống truyền động bốn bánh và gói trang bị Executive nặng tới 2.372 kg. |
6. Nền tảng hoàn toàn mới
|
Lexus LS phiên bản 2018 được xây dựng trên nền tảng kiến trúc toàn cầu với tên gọi GA-L. Nền tảng GA-L lần đầu tiên được trang bị trên LC 500 - mẫu coupe với các ưu thế về thể thao. Sở hữu chiều dài cơ sở 3124 mm, LS được coi là phiên bản sedan kéo dài của LC500. Các kỹ sư của Lexus cho biết họ đã học được rất nhiều điều về GA-L khi phát triển LC và nhận thấy họ có thể áp dụng nền tảng này cho sự phát triển của LS. |
7. Lexus LS 2018 bản F Sport
|
Lexus sẽ mang đến phiên bản LS F Sport ngay tại thời điểm tung ra thị trường. LS 500 F Sport bản truyền động sau sẽ nhận được bánh xe hợp kim 20 inch đi kèm bộ lốp 245/45RF20s cho bánh trước và 275/40RF20s cho bánh sau, bộ kẹp phanh đơn 6 pít-tông với đĩa phanh thép đường kính 400 mm cho phía trước/ kẹp phanh đơn 4 pít-tông với đĩa phanh đường kính 359 mm cho phía sau. |
|
Ngoài ra, Lexus còn được trang bị gói hiệu suất tùy chọn Performance Package cho các mẫu xe F Sport chạy bằng xăng bao gồm: thiết kế lưới tản nhiệt riêng biệt, nhiều chi tiết trang trí và cụm đồng hồ F sport, hệ thống lái tỷ số truyền biến thiên, hệ thống lái chủ động và thanh cân bằng chủ động. |
8. Ghế ngồi cho hành khách phía sau được trang bị nhiều tính năng
|
Lexus LS 2018 sở hữu thiết kế ghế ngồi sang trọng cho hành khách phía sau bao gồm: Ghế mát-xa và sưởi điện, chỗ để tay được nâng lên giúp tăng cảm giác thỏa mái và có thể nghiêng 48 độ. |
9. Nội thất sử dụng thủy tinh truyền thống của Nhật Bản
|
Lexus LS phiên bản mới còn được bổ sung các chi tiết trang trí thủy tinh Kiriko truyền thống của Nhật Bản (có từ triều đại Edo) trên tấm trang trí cửa. Thủy tinh được cán mỏng để đảm bảo độ an toàn. |
10. Lexus LS 2018 không phải là một chiếc xe tự lái
|
Lexus LS 2018 được trang bị tính năng Lexus CoDrive bao gồm 3 hệ thống kết hợp với nhau bao gồm: hệ thống ga tự động điều khiển bằng radar ở mọi tốc độ, hệ thống hỗ trợ giữ làn và hệ thống cảnh báo chệch làn đường đi kèm tính năng trợ lái điện tử. Mặc dù vậy, Lexus cho biết rằng Lexus CoDrive không phải là hệ thống lái xe tự động mà tài xế vẫn phải điều chỉnh vô lăng. |
Xem thêm một số hình ảnh của Lexus LS 2018
| Kia Rio 2018 thêm tính năng, giá khởi điểm từ 13.900 USD Mẫu xe giá rẻ Kia Rio 2018 sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Mỹ vào đầu tháng 10 năm nay với giá ... |
| Toyota Corolla Altis 2017 giá từ 702 triệu đồng tại Việt Nam Mẫu sedan phân khúc C Toyota Corolla Altis phiên bản mới có 5 phiên bản cùng giá bán từ 702 đến 936 triệu đồng. |
| [VMS 2017] Lexus LC 500h - 'truyền nhân' của siêu xe LFA Mẫu grand tourer được đánh giá là 1 trong 2 thiết kế đẹp nhất trong lịch sử của Lexus vừa được giới thiệu tại VMS ... |
Ngọc Điệp
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/10-diem-thu-vi-it-nguoi-biet-ve-lexus-ls-2018-moi-ra-mat-4232562.htm