Yeah1 chốt quyền mua 40% sau khi cổ phiếu tạo 'hình cây thông'
CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã: YEG) vừa thông báo 20/1 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ.
Theo kế hoạch, công ty truyền thông này dự kiến chào bán hơn 54,8 triệu cổ phiếu. Tỷ lệ thực hiện quyền là 100:40 (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được mua 40 cổ phiếu mới). Vốn điều lệ sẽ tăng từ 1.300 tỷ lên 1.918 tỷ đồng.
Giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu, theo đó tổng số tiền dự kiến huy động là 548 tỷ đồng, dùng để nâng cao năng lực về vốn, bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.
Cụ thể, công ty sẽ dùng 211 tỷ đồng thanh toán góp vốn cho Công ty TNHH 1Production; 127 tỷ đồng để thanh toán hoàn trả tiền vay để mua cổ phần Yeah1 Edigital; 100 tỷ đồng thanh toán hoàn trả tiền vay để mua cổ phần CTCP Truyền thông Công nghệ Netlink Việt Nam; 62 tỷ đồng thanh toán nợ vay ngân hàng và 47 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn để thực hiện các hoạt động kinh doanh thường xuyên.
Thời gian chuyển nhượng quyền mua từ 3/2 đến 20/2, quyền mua được chuyển nhượng một lần. Thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền từ 3/2 đến 3/3, chứng khoán đặt mua là loại tự do chuyển nhượng.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu YEG vừa qua chứng kiến nhịp tăng trần 7 phiên liên tiếp, đẩy thị giá từ mức 14.600 đồng/cp lên 23.200 đồng/cp vào phiên 25/12/2024 – mức cao nhất kể từ tháng 4/2021, tăng tương ứng gần 59%.
Tuy nhiên, kể từ phiên 26/12 đến nay, YEG đã giảm 7/8 phiên gần nhất (xen kẽ bởi phiên tăng trần ngày 3/1), trong đó có 5 phiên giảm sàn, mất tổng cộng 37% giá trị từ đỉnh ngắn hạn, qua đó tạo đồ thị "hình cây thông".
Phiên 7/1, YEG giảm sàn về còn 16.950 đồng/cp, tương đương vốn hóa 2.322 tỷ đồng. Thị giá này vẫn cao hơn gần 70% so với giá chào bán cho cổ đông.
Yeah1 thời gian vừa qua đã tái cấu trúc để tập trung phát triển các mảng kinh doanh chính, trong đó có mảng sản xuất và phát sóng các chương trình trên nền tảng kỹ thuật số, tạo được hiệu ứng truyền thông xã hội. Sự khởi sắc của các chương trình và các mảng kinh doanh khác đã góp phần vào việc cải thiện kết quả kinh doanh của công ty so với thời điểm trước.
Yeah1 và đơn vị thành viên là Công ty TNHH 1Prodution đồng sản xuất chương trình (show) "Anh trai vượt ngàn chông gai". Dự án gây tiếng vang lớn, kéo theo nhiều khoản tài trợ và giúp kết quả kinh doanh khởi sắc.
Trong 9 tháng đầu năm ngoái, công ty có hơn 629 tỷ đồng doanh thu, gấp 2,5 lần cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt trên 55 tỷ đồng, gấp 3,4 lần. Đơn vị đã thực hiện gần 79% chỉ tiêu doanh thu và gần 86% kế hoạch lợi nhuận đề ra.