|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Xuất hiện sản phẩm sữa Ông Park cạnh tranh với sữa Ông Thọ

12:32 | 27/03/2021
Chia sẻ
Sản phẩm sữa Ông Park được thương hiệu sữa VP Milk tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với các sản phẩm quen thuộc trên thị trường như sữa đặc Ông Thọ hay Cô Gái Hà Lan.
Xuất hiện sản phẩm sữa Ông Park cạnh tranh với sữa Ông Thọ - Ảnh 1.

Sản phẩm sữa Creamer Đặc Có Đường VPMilk Ông Park. (Ảnh: VP Milk).

Được thành lập năm 2014, CTCP Sữa Chuyên nghiệp Việt Nam (VP Milk) nổi tiếng với những sản phẩm như IQLac Pro, VPMilk Grow+, Nutrimalt, Sữa tươi thanh trùng VPMilk Đà Lạt Fresh Milk… 

Song, với một thị trường có quá nhiều ông lớn như Vinamilk hay Nestle..., các sản phẩm của VP Milk vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Để tạo đột phá cho độ nhận diện thương hiệu, từ năm 2018, VP Milk đã bắt tay với ông Park Hang Seo, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Theo đó, ông Park Hang Seo sẽ trở thành đại sứ thương hiệu thương hiệu độc quyền cho các sản phẩm sữa của VP Milk.

Cuối năm 2020, VP Milk bất ngờ tung ra sản phẩm sữa đặc có đường với hình ảnh của HLV Park Hang Seo được in trên vỏ hộp. Sản phẩm được VP Milk ra mắt với tên gọi "Creamer Đặc Có Đường VPMilk Ông Park".

Sản phẩm này hiện đang được bán trên thị trường với giá 16.900 đồng cho hộp 390 g và 38.500 đồng cho hộp 1 kg. Theo thông tin tự công bố của nhà sản xuất, "Sữa ông Park" được sản xuất tại Malaysia, phù hợp sử dụng để pha cà phê sữa, dùng với bánh mì, làm sữa chua, làm bánh flan, làm sinh tố,...

Ngoài "Sữa ông Park", VP Milk còn sở hữu danh mục với hơn 30 sản phẩm sữa khác nhau như sữa uống dinh dưỡng, sữa công thức pha sẵn, sữa tươi, sữa chua, nước yến,... 

Việc VP Milk ra mắt "Sữa ông Park" nhận về các ý kiến trái chiều từ phía người dùng, khi cho rằng công ty đang cố gắng "ăn theo" sản phẩm quốc dân Sữa Ông Thọ của Vinamilk. Tuy nhiên, bất chấp những ý kiến này, không thể phủ nhận sự thành công mà chiến lược marketing này mang lại khi người tiêu dùng đã biết đến VP Milk nhiều hơn.

Đẩy mạnh chiến lược marketing, ngoài tung ra sản phẩm với thương hiệu "Sữa ông Park", công ty cũng đang cùng với HLV Park Hang Seo đồng hành trong chương trình Trạng Nguyên Nhí dành cho các em học sinh từ lớp 2 đến lớp 4 tại 25 trường tiểu học phát sóng vào 13h thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3. 

Ngoài việc hợp tác với ông Park Hang Seo, vào năm 2017, VP Milk từng ký hợp đồng tài trợ cho CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai số tiền 50 tỷ đồng trong 2 mùa bóng 2017 và 2018.

Nhờ các chiến dịch marketing táo bạo cùng dải sản phẩm rộng, phủ sóng ở nhiều phân khúc, theo số liệu chúng tôi có được, VP Milk ghi nhận doanh thu tăng trưởng liên tục trong nhiều năm liền. 

Gần đây nhất, năm 2019, công ty đạt 225 tỷ đồng doanh thu, tăng 7% so với năm 2018 và tăng 10,8 lần so với thời điểm cuối năm 2016. Về phía lợi nhuận, do ở trong giai đoạn đầu kinh doanh, VP Milk hiện vẫn đang chịu lỗ.

Tính đến ngày 31/12/2019, VP Milk có 155,4 tỷ đồng tổng tài sản, giảm so với con số 167 tỷ đồng đầu năm. Trong đó, vốn góp chủ sở hữu 100 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 47,8 tỷ đồng.

Nhật Nghệ