|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Xuất hiện Bitbank - Sàn giao dịch vay bitcoin

14:58 | 19/06/2018
Chia sẻ
Bước đi này nối tiếp chương trình cho vay tiền kỹ thuật số của GMO, tung ra hồi tháng 4/2018. Bitbank hiện trở thành sàn giao dịch bitcoin thứ hai tại Nhật Bản.

1 bitcoin cũng có thể cho vay

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Nhật Bản Bitbank vừa công bố chương trình đi vay bitcoin để tăng cường thanh khoản và thu hút người dùng.

Theo một báo cáo, sàn giao dịch này sẽ cho phép người nắm giữ tài khoản cho vay ít nhất 1 bitcoin cho dịch vụ Cho vay Tiền ảo, đổi lại sẽ có một khoản lợi tức xác định.

Ban đầu, dịch vụ này có sẵn bitcoin và dự tính sẽ thêm những đồng tiền kỹ thuật số nổi tiếng như ripple, ether, litecoin và bitcoin cash trong những tháng tới.

1 trong 16 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số có đầy đủ giấy phép của Nhật Bản, Bitbank cung cấp 8 cặp giao dịch tiền kỹ thuật số và xếp thứ 31 trên thế giới theo khối lượng giao dịch hàng ngày.

Bước đi này nối tiếp chương trình cho vay tiền kỹ thuật số của GMO, tung ra hồi tháng 4/2018. Bitbank hiện trở thành sàn giao dịch thứ hai trong đất nước ghiền bitcoin.

san giao dich nay se vay bitcoin cua ban
bitcoin

Những kỹ thuật cho vay bitcoin

Như đề cập ở trên, chương trình này sẽ vay bitcoin của người dung trong ít nhất 12 tháng, và trả lãi dựa trên phần trăm vốn cho vay.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể cho vay bitcoin của họ, chương trình này sẽ xem xét trong 1 tháng thử nghiệm, đánh giá cá nhân và tài khoản dựa trên những người dùng có hứng thú. Sau khi được chấp nhận, những người giao dịch được thông qua sẽ có thể cho vay bitcoin của họ trong 1 tháng sau đó, nghĩa là, một người dùng được chấp nhận vào tháng 6/2018 sẽ có thể tham gia từ tháng 7/2018 và đến tháng 7/2019 mới được rút ra.

Thú vị là, Bitbank có vẻ rất nghiêm ngặt về thời hạn 12 tháng của họ khi tuyên bố rõ ràng: “Số tiền kỹ thuật số này sẽ khóa lại trong suốt thời hạn cho vay. Do đó, tiền kỹ thuật số không thể bị bán hay chuyển đi. Chỉ khi đáo hạn hay Bitbank trả lại, khách hàng mới có htể bán hoặc chuyển số tiền kỹ thuật số này đi”.

Lãi suất cho vay bitcoin là bao nhiêu?

Bitbank sẽ trả một khoản “phí sử dụng” cho người cho vay về việc sử dụng tiền của họ, và nó không trùng khớp với tỷ lệ lợi nhuận nổi tiếng của tiền kỹ thuật số.

Dưới 5 bitcoin, lãi suất là 3%, chỉ tăng thêm 1% nếu người dùng cho vay hơn 5 bitcoin, và lãi suất tối đa là 5% cho lượng bitcoin vượt quá 10 đồng.

Tại thời điểm này, vẫn chưa biết được lãi suất sẽ được trả theo kỳ hạn hàng tháng hay hàng năm.

Đáng chú ý, trong trường hợp người cho vay quyết định rút tiền, dù cho xui xẻo thế nào đi nữa, người đó vẫn sẽ mất 5%, bao gồm những khoản thuế liên quan.

Đối thủ của họ - GMO, đưa ra lời đề nghị cho người dùng tốt hơn liên quan đến thời hạn khoản vay, 3 tháng đối với người cho vay bitcoin, và 150 ngày với những đồng tiền khác như ether, ripple và litecoin.

Thành Nguyên