|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Xuân Trường cam kết hoàn thành tuyến đường 2.000 tỷ nối Thái Nguyên với KDL hồ Núi Cốc trước 30/10

22:41 | 01/08/2022
Chia sẻ
Dự án đường Bắc Sơn kéo dài có quy mô toàn tuyến 9,5 km, đóng vai trò kết nối giao thông giữa khu vực trung tâm TP Thái Nguyên với Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc và vùng chè đặc sản Tân Cương.

Thi công đường Bắc Sơn kéo dài. (Ảnh: Báo Thái Nguyên).

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng vừa có buổi làm việc với doanh nghiệp tư nhân Xây dựng Xuân Trường - chủ đầu tư dự án đường Bắc Sơn kéo dài về tình hình triển khai dự án.

Dự án đường Bắc Sơn kéo dài có tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng, với chiều dài toàn tuyến 9,5 km, nối từ đường Lương Ngọc Quyến, phường Quang Trung đến xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân (TP Thái Nguyên).

Bề rộng mặt đường là 61 m với hệ thống thoát nước, vỉa hè, điện chiếu sáng theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị cấp II.

Đến nay, hạng mục nền mặt đường, cống thoát nước thi công đạt khoảng 90% khối lượng; hạng mục vỉa hè, cây xanh cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật chưa thi công…

Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đã báo cáo, làm rõ những tồn tại, vướng mắc và phương án giải quyết. Chủ đầu tư cam kết hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 30/10 tới đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đề nghị chủ đầu tư tập trung nhân lực, vật lực hoàn thành các hạng mục cần thiết phấn đấu sớm thông xe tuyến đường trong tháng 8/2022; đồng thời, rà soát, xây dựng lan can cầu vượt, hệ thống chiếu sáng, các hố ga… để đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến.

Đối với các hạng mục còn lại, lãnh đạo tỉnh này yêu cầu hoàn thành theo tiến độ thi công đã cam kết, đảm bảo các yếu tố kỹ, mỹ thuật và không làm tăng tổng mức đầu tư. Các vướng mắc về giải phóng mặt bằng, giao UBND TP Thái Nguyên chủ động xây dựng các phương án để hoàn thành đảm bảo công khai, minh bạch và công bằng.

Trước đó, doanh nghiệp Xuân Trường đề nghị gia hạn thời gian hoàn thành dự án đến hết tháng 12/2021.

Đường Bắc Sơn có vai trò kết nối giao thông giữa khu vực trung tâm TP Thái Nguyên với Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc và vùng chè đặc sản Tân Cương.

Việc dự án sớm hoàn thành sẽ góp phần quan trọng hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông của thành phố, tăng sức hút đầu tư vào khu du lịch hồ Núi Cốc và phát triển quỹ đất "vàng" hai bên trục đường.

Tại Thái Nguyên, doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường còn là chủ đầu tư của Khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng. Tại Ninh Bình, doanh nghiệp này là chủ Khu du lịch Tràng An - chùa Bái Đính quy mô 17.000 tỷ đồng và Khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí hồ Đồng Chương hơn 1.700 tỷ đồng.

Tại Hà Nam, doanh nghiệp đầu tư Khu du lịch Tam Chúc tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng. Dự án có tổng diện tích gần 5.100 ha.

Đầu năm 2022, Xuân Trường đã báo cáo UBND tỉnh Hưng Yên xin chủ trương đầu tư dự án xây dựng và phục dựng Phố Hiến với tên gọi “Phố Hiến xưa”.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hồng Quân

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.