|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Xử lý 12 dự án thua lỗ, kém hiệu quả: Nhiều nhiệm vụ quá hạn

13:20 | 21/04/2017
Chia sẻ
Các Bộ, ngành phải báo cáo về 15 nhiệm vụ đã quá hạn và các nhiệm vụ đang trong hạn cũng phải có tiến độ cụ thể để báo cáo trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2017.
xu ly 12 du an thua lo kem hieu qua nhiem nhiem vu qua han
Xử lý 12 dự án yếu kém còn 15 nhiệm vụ đã quá hạn. (Ảnh: VGP).

Sáng 21/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ có buổi làm việc với 16 Bộ, cơ quan, đơn vị liên quan để kiểm tra, đôn đốc việc xử lý những tồn tại của 12 dự án yếu kém thuộc ngành công thương.

Tổ công tác do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm Trưởng Ban để kiểm tra, tiến hành sớm các thủ tục báo cáo Bộ Chính trị, Quốc hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư.

Trong 189 nhiệm vụ mà Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương, hiện còn 15 nhiệm vụ đã quá hạn.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đặt vấn đề các Bộ ngành phải xác định rõ nhiệm vụ của mình để sớm hoàn thiện báo cáo hoàn thiện, đầy đủ nhất, khách quan nhất, toàn diện nhất về 12 dự án thua lỗ, kém hiệu quả.

Tổ trưởng Tổ công tác yêu cầu, trong thực hiện nhiệm vụ tại cuộc họp này, các bộ, ngành phải báo cáo về 15 nhiệm vụ đã quá hạn và các nhiệm vụ đang trong hạn cũng phải có báo cáo tiến độ cụ thể để Tổ công tác báo cáo với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2017.

Theo danh mục nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo giao các bộ, cơ quan, đơn vị xử lý 12 dự án yếu kém thuộc ngành công thương hiện có 15 nhiệm vụ đã quá hạn.

Cụ thể, Thanh Tra Chính phủ có 2 nhiệm vụ quá hạn 21 ngày. Bộ Tài chính 2 nhiệm vụ quá hạn 2 tháng 21 ngày. Bộ Công Thương 2 nhiệm vụ, 1 nhiệm vụ quá hạn 2 tháng 21 ngày và 1 nhiệm vụ quá hạn 21 ngày.

Về phía các tập đoàn, công ty, Vinachem, Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc có 2 nhiệm vụ. Vinachem DAP2 hiện quá hạn 2 nhiệm vụ. TISCO 1 nhiệm vụ.

Vinasteel phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai và Công ty Cổ phần NLSH Dầu khí miền Trung đều còn 1 nhiệm vụ quá hạn 21 ngày.

Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (SBIC) và Bộ Giao thông vận tải còn 2 nhiệm vụ.

Nam Anh