|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Xem chiếc SUV nhanh nhất thế giới cán mốc 370 km/h

15:02 | 11/05/2017
Chia sẻ
Mẫu Land Cruiser "độ" chính hãng bởi Toyota USA được hãng xe này tuyên bố là chiếc SUV nhanh nhất thế giới, với vận tốc 370 km/h.

SUV nhanh nhất thế giới có vẻ như là một khái niệm khá kì lạ. SUV không phải loại xe gắn liền với tốc độ. Đặc biệt với chiếc Toyota Land Cruiser nặng nề và cồng kềnh.

Toyota USA không nghĩ thế. Cách tiếp cận "ngược đời" của thương hiệu này đã biến chiếc SUV cỡ lớn vốn gắn với tinh thần việt dã và khả năng trèo đèo lội suối thành một quả tên lửa.

xem chiec suv nhanh nhat the gioi can moc 370 kmh
Toyota Land Speed Cruiser

Vẫn sử dụng động cơ 5.7 V8 mang mã 3UR-FE, chiếc SUV của Toyota được bổ sung một cặp tăng áp Garrett, tạo ra một sức mạnh ấn tượng tới hơn 2.000 HP.

Tuy nhiên, để đảm bảo động cơ V8 này có thể "chịu" nổi công suất lớn tới thế, pít-tông, tay biên, đường nạp khí cùng rất nhiều bộ phận khác đã được thay thế bằng loại mới, sử dụng hợp kim chịu lực tốt hơn.

Chiếc Land Speed Cruiser cũng sử dụng hệ truyền động độ. Khung gầm và thân xe cũng được tinh chỉnh để có khoảng sáng gầm xe thấp hơn, tăng tính khí động học và tăng thêm độ rộng thân xe. Bộ lốp Michelin Pilot Super Sport cũng là một phần quan trọng trong gói độ, giúp xe ổn định ở tốc độ cao.

Tay đua NASCER Carl Edwards là người chịu trách nhiệm đưa chiếc SUV nhanh nhất thế giới này lên tốc độ cao nhất. Tốc độ ghi nhận bởi GPS là 370 km/h, trong khi đội ngũ phát triển tin rằng, xe có thể đạt được mốc vận tốc cao hơn thế.

xem chiec suv nhanh nhat the gioi can moc 370 kmh
Carl Edwards
xem chiec suv nhanh nhat the gioi can moc 370 kmh Tesla Model X P100D đầu tiên cập bến Việt Nam

Chiếc Tesla Model X vừa cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, thuộc phiên bản P100D, mẫu SUV điện gây ấn tượng với kiểu cửa cánh ...

xem chiec suv nhanh nhat the gioi can moc 370 kmh 10 xe bán chạy tháng 4: Chevrolet Colorado lần đầu góp mặt

Bên cạnh đó, thị trường ghi nhận doanh số ấn tượng của chiếc Toyota Fortuner và sự sụt giảm doanh số đáng kể của Nissan ...

xem chiec suv nhanh nhat the gioi can moc 370 kmh Lexus ra mắt LS 500 F Sport 2018 - chiếc Lexus quyến rũ nhất

Thương hiệu hạng sang của Toyota khẳng định Lexus LS 500 F Sport 2018 là chiếc xe hấp dẫn nhất của họ vào thời điểm ...

Tư Quảng