|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Xe Đức 'giá rẻ' Mercedes-Benz A-Class sedan sắp xuất hiện

13:42 | 26/04/2017
Chia sẻ
Mẫu xe "đàn em" của C-Class dự kiến sẽ được bán ra vào cuối năm 2018 với thiết kế hoàn toàn mới.

Ngay tại triển lãm Thượng Hải vừa qua, hãng xe sang Đức đã tung ra những hình ảnh concept đầu tiên về Mercedes-Benz A-Class sedan mới, mẫu xe "giá rẻ" được cho là sẽ nằm dưới phân khúc của C-Class.

Mang nhiều đường nét mới, táo bạo và khác biệt hẳn khỏi những mẫu A-Class, C-Class hay CLA-Class hiện tại, A-Class sedan mới cũng được cho là sẽ đại diện cho ngôn ngữ thiết kế mới, sắp được Mercedes-Benz áp dụng lên các mẫu xe của họ.

xe duc gia re mercedes benz a class sedan sap xuat hien
Mercedes-Benz A-Class sedan bản thiết kế concept.

Không khó để nhận ra kiểu lưới tản nhiệt Panamerican đang được Mercedes-Benz áp dụng trên GLC 63 AMG, nhưng được kết hợp với kiểu đèn tam giác mới, tại hình vuốt nhọn về phía trước cho chiếc sedan cỡ nhỏ.

Phần hốc hút gió phía dưới cản trước cũng được tạo hình liền mạch, rộng bản và có vị trí thấp, khiến cho mẫu concept thực sự có vẻ ngoài dữ dằn.

xe duc gia re mercedes benz a class sedan sap xuat hien

Những điểm mới hiện đại cũng rất dễ phát hiện là kiểu gương mới, mỏng, dẹt hơn so với thiết kế hiện tại của Mercedes-Benz và tay nắm cửa chìm vào thân xe. Đây cũng là những thiết kế đang được dịch chuyển từ các mẫu siêu xe về những thương hiệu xe sang.

Mặc dù mang nhiều đường nét gợi nhớ tới chiếc CLA hiện tại, nhưng cặp đèn hậu hình tam giác phía sau với tạo hình tam giác góc cạnh lại là điểm mới không thể nhầm lẫn giữa A-Class sedan và mẫu xe "đàn anh".

xe duc gia re mercedes benz a class sedan sap xuat hien

Về mặt kích thước, Mercedes-Benz A-Class sedan có số đo tổng thể 4.570 x 1.870 x 1.462 mm, đi cùng với thiết kế tổng thể ưu tiên cho phần thân xe - cốp sau và khoang động cơ ngắn.

Như vậy, so với "đàn anh" C-Class, A-Class sedan cũng không phải một mẫu xe quá nhỏ mà thậm chí còn rộng và cao hơn. Kích thước hiện tại của C-Class là 4.686 x 1.810 1.442 mm.

Về mặt động cơ, Motodroid đưa tin, A-Class sedan sẽ sử dụng động cơ 1.6 và 2.0 tăng áp, với phiên bản rẻ nhất sử dụng máy 1.6 do liên minh Renault-Nissan sản xuất, kết quả của sự hợp tác giữa liên minh này và hãng xe Đức.

xe duc gia re mercedes benz a class sedan sap xuat hien

Dù chưa có nhiều thông tin chính thức, trang tin CarAdvice cho hay có thể mẫu xe sang "giá rẻ" này sẽ được ra mắt thị trường vào cuối năm 2018. Đối thủ của Mercedes-Benz A-Class sedan, rõ ràng sẽ là chiếc Audi A3 và BMW 1-Series đã được ra mắt từ khá lâu.

Cũng do thời gian dự kiến ra mắt không còn xa, người tiêu dùng có quyền hy vọng vào một phiên bản sản xuất với các đường nét không khác nhiều so với mẫu thiết kế concept.

xe duc gia re mercedes benz a class sedan sap xuat hien 10 chiếc SUV mạnh nhất thế giới đang được bày bán hiện nay

550 mã lực nghe có vẻ như một con số của siêu xe, nhưng thực tế chỉ là công suất... yếu nhất trong 10 chiếc ...

xe duc gia re mercedes benz a class sedan sap xuat hien [Video] Porsche 718 Boxster - nhập môn 'thể thao thuần khiết'

Để bước chân vào thế giới xe thể thao, có lẽ khó có lựa chọn nào hấp dẫn hơn Porsche 718 Boxster ở tầm giá ...

xe duc gia re mercedes benz a class sedan sap xuat hien Đây là những nội thất xe hơi sang trọng nhất thế giới hiện nay

Những cái tên trong danh sách không mấy xa lạ như Rolls-Royce, Bentley, Mercedes-Maybach, v.v...

Hai Nguyễn