|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vụ án ông Kim Jong Nam: ĐSQ VN chưa thể tiếp xúc với nghi phạm có hộ chiếu 'Đoàn Thị Hương'

19:43 | 20/02/2017
Chia sẻ
Về nghi phạm sát hại ông Kim Jong Nam mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương bị bắt giữ, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa lên tiếng.
vu an ong kim jong nam dsq vn chua the tiep xuc voi nghi pham co ho chieu doan thi huong

Video ghi lại khoảnh khắc ông Kim Jong Nam bị tấn công

Một đoạn video từ camera an ninh ghi lại cảnh từ lúc ông Kim Jong Nam xuất hiện tại sân bay cho đến khi bị ...

Chiều ngày 20/2, về thông tin liên quan đến nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương bị bắt giữ tại Malaysia vừa qua, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:

“Ngay sau khi có thông tin liên quan đến việc Malaysia bắt giữ một nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam dưới tên Đoàn Thị Hương, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại làm rõ các thông tin liên quan.

Đồng thời, các cơ quan chức năng trong nước cũng đang tích cực phối hợp chặt chẽ để xác minh thông tin. Tuy nhiên, phía Malaysia cho biết do đây là vụ án nghiêm trọng nên trong vòng 7 ngày chưa cho tiếp xúc lãnh sự đối với các nghi phạm bị bắt giữ. Do đó quá trình xác minh chưa có tiến triển.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc”.

Trước đó, ngày 13/2, ông Kim Jong Nam đã bị hai người phụ nữ tấn công bằng chất độc khi đang chờ chuyến bay về Macau tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

vu an ong kim jong nam dsq vn chua the tiep xuc voi nghi pham co ho chieu doan thi huong

Triều Tiên xác nhận cái chết của ông Kim Jong Nam

Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia xác nhận danh tính của người đàn ông chết ở sân bay Kuala Lumpur là ông Kim Jong ...

Cảnh sát thông báo có 11 nghi phạm trong vụ việc này, 4 nam nghi phạm là chủ mưu đã rời Malaysia bằng đường hàng không và đang bị truy nã quốc tế. Phía Indonesia cho rằng ba trong số 4 nghi phạm đã lên máy bay từ Jakarta đến Dubai, tối 13/2.

Tuệ Minh