|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Vợ cũ ông Lê Phước Vũ muốn bán toàn bộ 7,15 triệu cổ phiếu HSG

11:00 | 20/05/2020
Chia sẻ
Bà Hoàng Thị Xuân Hương là em gái của ông Hoàng Đức Huy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen và từng là vợ của ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT.

Bà Hoàng Thị Xuân Hương công bố thông tin đăng kí bán toàn bộ 7,15 triệu cổ phiếu HSG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen. Thời gian giao dịch từ ngày 22/5 – 22/6 theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Đây là số cổ phiếu bà Hoàng Thị Xuân Hương từng mua vào trong tháng 8 và tháng 10 năm 2018. 

Cụ thể, trong thời gian từ 16/8 - 13/9/2018, bà Hương đã mua 5 triệu cổ phiếu HSG khi giá cổ phiếu này giao dịch trên 10.000 đồng/cp. 

Sau đó, bà Hoàng Thị Xuân Hương tiếp tục mua 1,5 triệu cổ phiếu HSG trong hai ngày 2 – 3/10/2018 theo phương thức giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh. Được biết, trong khoảng thời gian này, trên thị trường không có xuất hiện giao dịch thỏa thuận cổ phiếu HSG. Giá cổ phiếu HSG dao động trong khoảng giá 12.100 – 12.900 đồng/cp. Như vậy, bà Hương chỉ khoảng 19 tỉ đồng cho đợt giao dịch.

Thông tin thêm, bà Hương là em gái của ông Hoàng Đức Huy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen và từng là vợ của ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT. Liên quan đến giao dịch cổ phiếu HSG, bà Hoàng Thị Xuân Hương đã bán toàn bộ 4,5 triệu cổ phiếu HSG vào tháng 11/2015.

Bên cạnh đó, công ty TNHH MTV Tâm Thiện Tâm do bà Hoàng Thị Xuân Hương làm đại diện pháp luật liên tục bán ra toàn bộ 24,2 triệu cổ phiếu HSG trong tháng 4 và tháng 5/2018.

Diễn biến giá cổ phiếu HSG trong thời gian gần đây, mã này liên tục khởi sắc khi tăng hơn 2 lần từ vùng đáy 4.600 đồng/cp lên 9.700 đồng/cp (đóng cửa phiên 19/5).

Vợ cũ ông Lê Phước Vũ muốn bán toàn bộ 7,15 triệu cổ phiếu HSG - Ảnh 1.

Diễn biến giá cổ phiếu HSG kể từ đầu năm 2020. Ảnh: TradingView

 

Phan Quân

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.