|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vinhomes sắp lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản

12:12 | 06/07/2018
Chia sẻ
Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 1/8 đến 1/9, chi tiết nội dung không được phía Vinhomes tiết lộ.

CTCP Vinhomes (Mã: VHM) vừa công bố thông tin cho biết, ngày 27/7 tới đây sẽ là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản thông qua một số vấn đề thuộc thẩm quyền quyết định của Đại hội đồng cổ đông.

Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 1/8 đến 1/9, chi tiết nội dung không được phía Vinhomes tiết lộ.

vinhomes sap trieu tap lay y kien co dong bang van ban

Năm 2018, Vinhomes đặt kế hoạch doanh thu thuần với hoạt động bất đông sản là 24.614 tỷ đồng (tăng trưởng 61% so với năm 2017). Lợi nhuận sau thuế dự kiến 5.461 tỷ đồng.

Năm 2019, Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu 80.338 tỷ đồng (tăng trưởng 226% so với năm 2018), lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt 20.803 tỷ đồng.

Với hoạt động hợp tác kinh doanh bất động sản (là các dự án liên kết với Vingroup và các đối tác khác), Vinhomes dự kiến mức lợi nhuận sau thuế lần lượt 12.116 tỷ đồng và 6.062 tỷ đồng trong 2 năm 2018 và 2019.

Tổng hợp lợi nhuận sau thuế trong 2 năm 2018 và 2019 của Vinhomes sẽ lần lượt là 17.576 tỷ đồng và 26.864 tỷ đồng.

Cũng trong năm nay, Vinhomes có kế hoạch tăng vốn chủ sở hữu lên 49.117 tỷ đồng và năm 2019 là 75.982 tỷ đồng lần lượt với tốc độ tăng 385% và 55% so với năm trước đó.

Tỷ lệ lợi nhuận sau thuế/doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bất động sản là 22% với năm 2018 và nâng lên 26% với năm 2019.

Qquý I/2018, Vinhomes đạt tổng doanh thu 10.534 tỷ đồng (chủ yếu từ chuyển nhượng bất động sản), tăng gấp 3 lần so với quý I/2017, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đem về là hơn 3.900 tỷ đồng, gấp 5,3 lần cùng kỳ năm trước. EPS kết thúc quý I ở mức 1.994 đồng.

Mới đây ngày 29/6, Vingroup chính thức công bố tham gia phân khúc nhà ở giá rẻ - thương hiệu Happy Town. Đây là chuỗi nhà ở giá rẻ đầu tiên của Vingroup, các căn hộ Happy Town sẽ có diện tích tối thiểu từ 30m2 mỗi căn, mức giá chỉ từ gần 200 triệu đồng.

Việc gia nhập lĩnh vực nhà ở thu nhập thấp đã đưa Vingroup trở thành nhà phát triển bất động sản số một Việt Nam cả trên quy mô doanh nghiệp lẫn phạm vi hoạt động, với ba dòng thương hiệu chính: Vinhomes – Nhà ở Trung - cao cấp, VinCity – Nhà ở trung cấp, Happy Town – Nhà ở bình dân.

Đông A