|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vinamilk bước chân vào thị trường Thái Lan

16:35 | 29/10/2016
Chia sẻ
Thị trường sữa chua tại Thái Lan ước tính vào khoảng 4,9 tỷ baht trong năm nay (3.114 tỷ đồng).

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) đang nhắm đến thị trường Thái Lan nhằm hiện thực hóa tham vọng vào top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới trong ba năm nữa. Quy mô của thị trường Thái Lan là 60 tỷ baht (tương đương gần 1,71 tỷ USD).

Theo Bangkok Post, Vinamilk mới đây đã chọn một công ty Thái Lan là Top Most Enterprise (TME) phân phối các sản phẩm sữa của doanh nghiệp này tại thị trường Thái Lan.

Giám đốc quản lý TME Siwat Thamaratnothai cho biết trên tờ Bangkok Post rằng ông đã đề xuất để đơn vị này trở thành nhà phân phối tại Thái Lan, sau khi ông được ăn sữa chua Vinamilk trong chuyến đi đến Việt Nam.

TME đã bày bán sữa chua Vinamilk tại thị trường Thái trong các chuỗi bán lẻ hiện đại như cửa hàng tiện lợi Lawson, các siêu thị The Mall và Foodland từ ba tháng trước.

Giá sữa chua Vinamilk được bán ở đây vào từ 17 - 19 baht (10.800 - 12.000 đồng), cao hơn so với các hãng khác do khác biệt về chất lượng. TME kỳ vọng sẽ sớm đưa các sản phẩm này phủ sóng toàn bộ các kênh phân phối trong quý II năm sau.

Bangkok Post dẫn lời một chuyên gia phân tích cho rằng Vinamilk có tiềm năng rất lớn tại xứ sở Chùa Vàng bởi nhu cầu tiêu thụ bình quân đầu người tại Thái khá thấp so với các nước khác. Thị trường sữa chua tại đây ước tính vào khoảng 4,9 tỷ baht trong năm nay (139,5 triệu USD).

Sau sữa chua, công ty TME cũng tính phân phối thêm sữa tiệt trùng của Vinamilk.

Hiện Vinamilk sở hữu một nhà máy sản xuất sữa bột tại New Zealand, một trong những nước cung cấp sữa lớn nhất thế giới. Tại Mỹ, Vinamilk đã thâu tóm công ty sữa Driftwood nhằm cung cấp các sản phẩm sữa sản xuất tại Việt Nam cho thị trường Mỹ.

Vinamilk đang đặt văn phòng đại diện tại Ba Lan để phân phối sản phẩm của hãng ở châu Âu trong tương lai, và gần đây đã mở một nhà máy tại Campuchia.

Danh mục sản phẩm cùa Vinamilk gồm có sữa, sữa chua, sữa đậu nành, nước ép trái cây và phô mai.

Đại gia ngành sữa này đang lên kế hoạch thâm nhập sâu rộng hơn vào thị trường toàn cầu với chiến lược chính là mua bán - sáp nhập.

Tại ngày 15/10, Vinamilk có vốn hóa thị trường đạt 205.000 tỷ đồng và là một trong những công ty niêm yết có vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Nhà nước hiện đang nắm trên 44% cổ phần Vinamilk và đang lên kế hoạch thoái vốn tại đây. Hiện hãng cũng đang xuất khẩu sản phẩm ra 40 nước trên thế giới với giá trị xuất khẩu 250 - 270 triệu USD mỗi năm.

Trường Văn

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng phiên VN-Index tăng điểm diện rộng
NĐT nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tục với quy mô 294 tỷ đồng. Giao dịch giải ngân chủ yếu tập trung trên HOSE với hơn 243 tỷ đồng.