|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vinachem sẽ là đơn vị duyệt thiết kế xây dựng dự án muối mỏ tại Lào

15:10 | 03/04/2017
Chia sẻ
Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời công ty TTCL về thông tin đơn vị phê duyệt thầu dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại Lào.
vinachem se la don vi duyet thiet ke xay dung du an muoi mo tai lao
Khai thác muối mỏ. (Minh họa: Kiến thức).

Theo văn bản 46/BXD-HĐXD, Bộ Xây dựng xem xét ủy quyền thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật của gói thầu EPC thuộc dự án cho Tập đoàn Hoá chất Việt Nam - Vinachem làm chủ đầu tư trên cơ sở bảo đảm sự phù hợp với pháp luật về xây dựng của CHDCND Lào.

Như vậy, việc phê duyệt các tài liệu thiết kế xây dựng của dự án tuỳ thuộc vào quyết định phê duyệt hoặc uỷ quyền phê duyệt thiết kế xây dựng của Bộ Công thương theo quy định của pháp luật. Điều này đã được Bộ Xây dựng và Bộ Công Thương thống nhất tháng 1/2016.

Việc xem xét thẩm định, phê duyệt từng phần thiết kế công trình do nhà thầu đệ trình cũng sẽ do Vinachem phụ trách, trong trường hợp pháp luật của CHDCND Lào không có quy định khác. Các thiết kế này cần phù hợp với tiến độ và quy trình thực hiện đã được thoả thuận trong hợp đồng.

Được biết, dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại CHDCND Lào nằm trên địa bàn huyện Nongbok, tỉnh Khammuane do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam làm chủ đầu tư đã kí hợp đồng EPC với nhà thầu liên danh TTCL, K-UTEC, CECO với giá trị hợp đồng 334 triệu USD với thời gian là 40 tháng kể từ tháng 8/2015.

Dự án có phạm vi khai thác 10 km2, công suất 320.000 tấn/năm với tổng mức đầu tư 522 triệu USD, dự kiến được xây dựng trong 5 năm và tiến hành khai thác vào năm 2020. Trong đó, Vinachem đóng góp bằng vốn tự có là 105 triệu USD và nguồn vốn vay của các ngân hàng thương mại của Việt Nam.

Thái Hoàng