|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VinaCapital 'bắt tay' với công ty quản lý quỹ 40 tỉ USD của Hàn Quốc

15:16 | 11/01/2019
Chia sẻ
Thông qua Kiwoom, VinaCapital muốn cung cấp các sản phẩm của mình cho các nhà đầu tư Hàn Quốc, ở chiều ngược lại công ty quản lý tài sản của Hàn Quốc cũng muốn đầu tư vào Việt Nam trong tương lai. 

Ngày 7/1, VinaCapital và Kiwoom Asset Management đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác, theo đó Kiwoom Asset Management sẽ cung cấp các sản phẩm đầu tư được lựa chọn của VinaCapital cho các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Về lâu dài, Kiwoom hy vọng sẽ cung cấp các sản phẩm đầu tư của mình cho nhà đầu tư Việt Nam.

Ông Seong Hoon Kim, giám đốc điều hành Kiwoom Asset Management cho biết việc mở văn phòng đại diện của công ty trong năm 2018 tại Việt Nam là một bước đi tiếp cận thị trường Đông Nam Á.

"Sau vài tháng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, chúng tôi đã đi đến mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài", ông Seong cho biết.

vinacapital bat tay voi cong ty quan ly quy 40 ti usd cua han quoc
Bà Nguyễn Thị Thái Thuận, CEO VinaCapital Asset Management (giữa) cùng ông Seong Hoon Kim, CEO Kiwoom Asset Management (trái) và ông Hyun Lee, CEO Kiwoom Securities (phải)

VinaCapital là một trong những công ty quản lý đa tài sản hàng đầu tại Việt Nam, đạt mức tăng trưởng đều đặn kể từ khi thành lập năm 2003, hiện quản lý khối tài sản 1,8 tỉ USD.

Các ý tưởng đầu tiên của sự hợp tác giữa VinaCapital và Kiwoom gồm có quỹ đa tài sản, quỹ chỉ số, quỹ bất động sản, thu nhập cố định hoặc trái phiếu doanh nghiệp…

Liên tục mở rộng kể từ năm 2014, hiện khối tài sản dưới quyền quản lý của Kiwoom vào khoảng 40 tỉ USD; khoảng 16% trong số đó sẽ đầu tư ra nước ngoài trong năm 2019 (tương đương 6,4 tỉ USD) gấp đôi năm 2014.

Xem thêm

Đông A

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.