|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Việt Nam nhập 140.000 tấn gà năm 2016, giá nhập chưa tới 1 USD

08:42 | 05/04/2017
Chia sẻ
Tổng số 140.000 tấn gà nhập trong năm 2016, hơn một nửa trong số này đến từ Mỹ với giá trung bình trước thuế chỉ có 0,71 USD, tương đương khoảng 16.000 đồng/kg.
viet nam nhap 140000 tan ga nam 2016 gia nhap chua toi 1 usd
Đùi gà xuất xứ từ Mỹ được bày bán trong siêu thị. (Ảnh: Vietnamnet).

Số liệu được Tổng cục Hải quan cho biết trong một thống kê công bố mới đây, cả năm 2016 các doanh nghiệp Việt Nam đã nhập khẩu 140.000 tấn thịt gà các loại (gà nguyên con, đùi gà, cánh gà, thịt gà khác), có trị giá 107,8 triệu USD với giá bình quân nhâp khẩu trước thuế là 0,77 USD/Kg (khoảng 17.000 đồng/kg).

Trong đó, lượng gà nhập khẩu vào Việt Nam chiếm 87% đến từ 3 quốc gia Mỹ, Brazil và Hàn Quốc.

viet nam nhap 140000 tan ga nam 2016 gia nhap chua toi 1 usd

Tổng số 140.000 tấn gà nhập trong năm 2016, 56% trong số này đến từ Mỹ với trị giá 61,1 triệu USD. Thịt gà các loại cũng được nhập nhiều với xuất xứ từ Brazil với trị giá 19,8 triệu USD (chiếm 18%) và Hàn Quốc với trị giá 14,4 triệu USD (chiếm 13%).

Đùi gà vẫn là sản phẩm nhập khẩu chủ yếu từ Mỹ trong những năm qua, chiếm tới 95% lượng nhập khẩu từ quốc gia này, đơn giá cũng thấp nhất, chỉ khoảng 15.000 đồng/kg.

viet nam nhap 140000 tan ga nam 2016 gia nhap chua toi 1 usd

Trong quý I năm nay, lượng gà nhập khẩu chỉ bằng 16% so với tổng số cả năm 2016. Tính đến ngày 15/3, cả nước nhập khẩu 22.500 tấn thịt gà các loại, trị giá 19,8 triệu USD. Đơn giá trước nhập khẩu nhích lên so với năm trước, ở mức 0,88 USD/kg.

Từ đầu năm 2017 đến hết ngày 15/3, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng thịt gà các loại có xuất xứ Hoa Kỳ là 12.200 tấn với kim ngạch 10,1 triệu USD, trong đó mặt hàng đùi gà chiếm chủ yếu với 11,3 nghìn tấn, trị giá 9,2 triệu USD, có mức giá bình quân trước thuế là 0,8 USD/kg.

Thái Hoàng

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.