|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Việc kiểm tra nhà xe Thành Bưởi đang được thực hiện đến đâu?

08:03 | 18/10/2023
Chia sẻ
Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã gia hạn thời gian kiểm tra đối với nhà xe Thành Bưởi.

Sở Giao thông vận tải TP HCM đã có văn bản về việc gia hạn thời gian kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) thêm ba ngày so với quyết định trước đó.

Theo Cổng thôn tin điện tử Chính Phủ, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP HCM, Trần Quang Lâm đã ký quyết định gia hạn thời gian kiểm tra thêm ba ngày, kể từ ngày 16/10 đến hết ngày 18/10.

Lý do được Sở Giao thông vận tải TP HCM đưa ra là để đảm bảo việc đánh giá, kết luận các nội dung về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với công ty TNHH Thành Bưởi được khách quan, chính xác.

Sở Giao thông vận tải đang thực hiện kiểm tra nhà xe Thành Bưởi để có kết luận cuối cùng. Thẩm quyền tước giấy phép kinh doanh vận tải thuộc đơn vị cấp phép cho nhà xe Thành Bưởi.

Theo ông Đỗ Công Thủy, Phó phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, Cục Đường bộ Việt Nam, Thông tư 12 đã quy định chi tiết, đầy đủ trách nhiệm của doanh nghiệp vận tải thực hiện quy trình đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình kinh doanh. Trong đó, quy định cụ thể trước và trong quá trình vận chuyển doanh nghiệp phải làm gì, kiểm tra các điều kiện của phương tiện, người lái ra sao.

Cần xem xét nhà xe Thành Bưởi có kiểm tra giấy phép của lái xe, kiểm định phương tiện, lệnh vận chuyển đối với tuyến cố định, kiểm tra hợp đồng vận chuyển và các giấy tờ khác trước khi thực hiện vận chuyển hay không.

Trong quá trình vận chuyển doanh nghiệp có theo dõi, nhắc nhở các hành vi vi phạm của lái xe qua thiết bị giám sát hành trình (GSHT) hay không.

Theo ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam: Vụ tai nạn do xe Thành Bưởi gây ra vừa qua cho thấy, nhà xe này đã vi phạm các nguyên tắc an toàn giao thông và nguy cơ tai nạn vẫn chực chờ bởi hàng loạt những lỗ hổng trong quản lý xe hợp đồng và quản lý lái xe.

Trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước ở địa phương chưa sát sao trong việc thường xuyên rà soát dữ liệu giám sát hành trình để kịp thời chấn chỉnh vi phạm thông qua cấp phù hiệu hoặc thanh tra, kiểm tra. Điều này cần phải được làm rõ. 

Thùy Trang