|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vì đâu May Phú Thịnh tự nguyện hủy niêm yết trên HNX?

14:06 | 29/11/2017
Chia sẻ
Nhằm tài cơ cấu cấu doanh nghiệp, sắp tới May Phú Thịnh sẽ tự nguyện hủy niêm yết trên sàn HNX vào tháng 12.
san xuat kinh doanh khong tot may phu thinh tu nguyen huy niem yet tren hnx
CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè (ảnh minh họa)

Ngày 4/12 tới đây sẽ là ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè (Mã: NPS) với lý do được đưa ra là do công ty sẽ tái cơ cấu doanh nghiệp bằng việc tạm dừng hoạt động kinh doanh chính là sản xuất hàng may mặc.

Theo đó, ngày 5/12 sẽ là ngày hủy niêm yết của cổ phiếu này trên sàn HNX. Được biết, NPS sẽ hủy niêm yết tự nguyện để đăng ký giao dịch trên thị trường giao dịch chứng khoán của công ty đại chúng chưa niêm yết (UPCoM).

Tổng số lượng cổ phiếu hủy niêm yết là 2,17 triệu cổ phiếu, tổng giá trị theo mệnh giá là 21,7 tỷ đồng.

Trước đó, NPS cũng bị đưa vào diện bị kiểm soát từ 30/10/2017 do công ty tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin và không khắc phục được nguyên nhân chứng khoán bị đưa vào diện bị cảnh báo trước đó. Hệ quả là NPS chỉ được giao dịch vào phiên thứ 6 hàng tuần.

Được biết, NPS là một trong những công ty thành viên của CTCP May Nhà Bè với hoạt động chính là sản xuất, mua bán hàng may mặc, mua bán nguyên vật liệu, may móc ngành dệt may ...

Tính đến quý I/2017, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt hơn 258 triệu đồng. Trước đó, kết quả kinh doanh 3 năm gần nhất của NPS đi xuống trầm trọng khi lợi nhuận sau thuế vào năm 2014 đạt hơn 3,3 tỷ đồng và giảm dần vào năm 2015 chỉ đạt gần 370 triệu đồng và đến năm 2016 lỗ hơn 1,8 tỷ đồng. Kết quả này đến từ việc trong những năm qua, doanh thu từ sản xuất kinh doanh hàng may mặc của công ty sa sút đáng kể.

Đến hết quý I/2017, tổng tài sản của công ty là hơn 64 tỷ đồng, chủ yếu là tài sản dài hạn với phần lớn là khoản mục tài sản dở dang dài hạn với dự án chung cư cao tầng tại 13A, Tống Văn Trân, P.05, Quận 11, TP HCM hơn 56 tỷ đồng tồn đọng từ nhiều năm qua.

Cùng với đó, lượng tiền mặt và các khoản tương đương tiền của công ty cũng rất thấp, chỉ hơn 305 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều khi so với các khoản nợ phải trả cũng như các khoản chi phí phát sinh của công ty. Trong đó có khoản hỗ trợ cho vay không lãi suất hơn 25 tỷ đồng từ CTCP Bất động sản Nhà Bè nhằm thực hiện dự án tồn đọng trên.

Bên cạnh đó, tình hình tài sản cố định của công ty cũng không có nhiều thay đổi qua các năm trong khi giá trị hao mòn lại gia tăng và gần tương đương với giá trị của những tài sản cố định này.

san xuat kinh doanh khong tot may phu thinh tu nguyen huy niem yet tren hnx
Nguồn: Báo cáo tài chính quý I/2017

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/11, NPS giữ nguyên mức giá 10.700 đồng/cp, thanh khoản bằng 0 khi lần gần nhất xuất hiện giao dịch là vào ngày 4/10. Tính từ đầu năm đến nay cổ phiếu này gần như không có thanh khoản, tuy vậy xét về thị giá lại tăng khoảng 11,5%.

san xuat kinh doanh khong tot may phu thinh tu nguyen huy niem yet tren hnx
Diễn biến giá cổ phiếu NPS từ đầu năm đến nay (nguồn: VNDirect)

Sơn Tùng