|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vé 'chợ đen' trận chung kết Việt Nam - Malaysia gấp hơn 12 lần giá gốc

20:27 | 14/12/2018
Chia sẻ
Từ sáng sớm, hàng trăm người đã có mặt trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tạo thành cảnh tượng nhốn nháo, người bán, kẻ mua vé trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam.
ve cho den tran chung ket viet nam malaysia gap hon 12 lan gia goc Tin tức Thời sự 12/10: Đà Nẵng mưa trắng trời, BMW chìm trong hầm để xe, vé chợ đen chung kết Việt Nam - Malaysia nhộn nhịp
ve cho den tran chung ket viet nam malaysia gap hon 12 lan gia goc

Hàng trăm người nhốn nháo "trao đổi vé" trước cổng trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam

ẢNH TRẦN CƯỜNG

Sau trận đấu thuyết phục trên sân khách, vào 19 giờ 30 tối mai, 15.12, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu với Malaysia tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Với 2 bàn thắng ghi được trên sân khách và lượt về được đá trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế trước Malaysia để dành chiếc cup lịch sử trong khuôn khổ giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2018.

Nhốn nháo “chợ vé” trước cổng trụ sở VFF

Từ sáng sớm, hàng trăm người đã có mặt trước cổng trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, người tìm mua vé, người đến lấy vé và bán cho phe vé kiếm lời, tạo lên cảnh tượng nhốn nháo tại đây.

Lực lượng chức năng phải thường xuyên gọi loa, yêu cầu các phương tiện không dừng đỗ dưới lòng đường, tránh tình trạng ùn tắc giao thông.

ve cho den tran chung ket viet nam malaysia gap hon 12 lan gia goc
"Chợ vé" kéo dài hơn 200 m, từ trước cổng trụ sở VFF về phía Sân vận động Mỹ Đình

ẢNH TRẦN CƯỜNG

Theo quan sát của PV, những người phe vé tại đây có quan hệ với nhau khá chặt chẽ. Khi khách đặt yêu cầu hỏi mua vé ở mọi khán đài, phe vé sẵn sàng san vé cho nhau để bán cho khách, hoặc gọi điện về, chỉ 10 phút sau là có vé. Cũng có những "chân rết" hỏi thu mua lại vé với giá đã được quy định để kiếm lời.

ve cho den tran chung ket viet nam malaysia gap hon 12 lan gia goc
Những "chân rết" thu mua vé từ những người không có nhu cầu, với mức giá đã được định sẵn để ăn chênh lệch

ẢNH TRẦN CƯỜNG

Dịch vụ ship vé cũng nhộn nhịp thu tiền, với mỗi lần vận chuyển vé tới điểm bán, người chạy xe sẽ được 50.000 đồng, có khi được tới 100.000 đồng khi vé bán được giá hời.

Giá vé được thổi lên ngất ngưởng, gấp hơn 12 lần giá gốc

Có mặt tại “chợ vé” trước cổng VFF buổi sáng 14.12, theo ghi nhận của PV, phe vé hoạt động khá rầm rộ, hễ thấy người dừng lại là chèo kéo mua vé, đồng thời hỏi mua lại vé khi thấy người bước ra từ trụ sở VFF.

Vé trận chung kết lượt về được VFF bán ra với 4 mức giá phổ biến 200.000 đồng, 350.000 đồng, 500.000 đồng, 600.000 đồng/ vé, tùy khán đài.

ve cho den tran chung ket viet nam malaysia gap hon 12 lan gia goc
Trèo kéo khách qua đường mua/bán vé

ẢNH TRẦN CƯỜNG

Tuy nhiên, tại "chợ vé", loại 600.000 đồng/vé đã được thổi lên tới 15 triệu đồng/cặp. Tương tự, vé loại 500.000 được bán với giá 12 triệu đồng/cặp; loại 350.000 đồng là 10 triệu đồng; còn loại 200.000 đồng là 6 triệu đồng/cặp.

Chị Lê Thị Mỹ Cẩm (26 tuổi, quê tại Vũng Tàu) cho biết, chị may mắn mua được 4 chiếc vé, loại 350.000 đồng/chiếc từ đợt mở bán online của VFF. Trong lúc đang cầm những tấm vé trên tay để chụp ảnh khoe bạn bè, nhiều người chạy lại hỏi mua với mức giá 6 triệu đồng/cặp, tuy nhiên chị không bán.

Xem thêm

Trần Cường