|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Vận hành gần nửa năm, chuỗi cửa hàng giặt ủi của Masan Group đang hoạt động ra sao?

16:52 | 18/10/2023
Chia sẻ
Trung bình mỗi ngày, một cửa hàng giặt ủi của Masan Group đang có khoảng 200 lượt khách.

Bên trong một cửa hàng giặt ủiJoins Pro. (Ảnh: MSN).

Nằm trong chiến lược thiết lập nền tảng Point of life, đầu tháng 5, Masan Group đã khai trương cửa hàng giặt ủi đầu tiên tại TP HCM. Đây là cửa hàng mở đầu cho chuỗi giặt ủi mà công ty của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang muốn nhân rộng ở Việt Nam.

Chuỗi giặt ủi của Masan được vận hành bởi Công ty TNHH Giặt Ủi Chuyên Nghiệp Joins Pro, có vốn điều lệ 30 tỷ đồng tại thời điểm thành lập. Masan Group sở hữu 100% vốn.

Công ty cho biết sau khi mở cửa hàng đầu tiên, Joins Pro sẽ tiếp tục được nhân rộng ra quy mô toàn quốc và tích hợp vào các điểm bán lẻ mini mall cùng các tiện ích khác như WinMart+, Phúc Long, Techcombank, Reddi và dược phẩm,... 

Đến nay, sau gần 6 tháng vận hành, Joins Pro đã có 4 cửa hàng, đều tập trung tại TP HCM. Phía công ty cho biết hai tháng gần đây, Joins Pro có hơn 50.000 lượt sử dụng. Trong đó, trung bình mỗi ngày có 200 lượt khách.

“Các cửa hàng trong chuỗi đều hoạt động 24/7. Luôn trong tình trạng làm việc hết công suất, thậm chí tấp nập tới 2-3 giờ sáng”, đại diện Joins Pro nói.

Lĩnh vực kinh doanh của Joins Pro thực tế không mới ở Việt Nam nhưng đa phần đều nằm trong tay các cửa hàng nhỏ lẻ. Một cái tên đáng chú ý là Cleanpro Việt Nam - công ty được thành lập từ năm 2017. 

Sau 3 năm, Cleanpro Việt Nam đang sở hữu hơn 200 cửa hàng giặt sấy trên khắp Việt Nam với ba mô hình, có cả hợp tác thuê địa điểm, nhượng quyền và tự vận hành.

Hay như chuỗi Wash & Go hiện diện chủ yếu tại TP HCM trong đó có hai địa điểm tích hợp với cửa hàng tiện lợi Coo.opSmile.

Mới đây ông lớn trong ngành công nghiệp giặt sấy của Mỹ là Alliance Laundry Systems cũng đang tìm đối tác để mở rộng tại Việt Nam, sau khi chiếm 63% thị phần với gần 2.200 cửa hàng tại Thái Lan. 

Alliance Laundry Systems đang sở hữu 5 thương hiệu máy giặt cùng 1.000 nhà phân phối tại 140 quốc gia.

Số liệu Masan Group công bố cho thấy thị trường giặt ủi chuyên nghiệp tại Việt Nam ước tính doanh thu 205 triệu USD mỗi năm với tốc độ tăng trưởng 6% (cao hơn mức trung bình 3,6% của châu Á). 

Hiện Việt Nam có khoảng 15.316 cửa hàng giặt ủi dân sinh với hơn 60% mở mới trong 3 năm trở lại đây, cho thấy sự phát triển nhanh của xu hướng này. Trong đó, hơn 96% là các hộ kinh doanh tự phát với quy mô nhỏ lẻ, cung cấp dịch vụ ở mức cơ bản.

Đức Huy