|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

UBCKNN đã nhận được tài liệu về việc bán cổ phiếu quỹ của Techcombank

18:53 | 12/03/2018
Chia sẻ
UBCKNN cho biết đã nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo bán cổ phiếu quỹ và phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP của Techcombank. 
ubcknn da nhan duoc tai lieu ve viec ban co phieu quy cua techcombank HSC: Techcombank sẽ ghi nhận lợi nhuận không thường xuyên trong những năm tới

Ngày 7/3/2018, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) thông báo đã nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo bán cổ phiếu quỹ theo báo cáo giao dịch bán cổ phiếu quỹ ngày 5/3 và báo cáo bán cổ phiếu quỹ cho người lao động của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

ubcknn da nhan duoc tai lieu ve viec ban co phieu quy cua techcombank

Theo kế hoạch được thông qua tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2018, Techcombank sẽ bán tối đa 17,5 triệu cổ phiếu (chiếm 1,5% vốn điều lệ hiện tại của Techcombank) cho người lao động theo chương trình ESOP với mức giá 10.000 đồng/cp. Hiện tại, cổ phiếu của Techcombank được giao dịch trên sàn OTC với mức giá dao động hơn 90.000 đồng/cp.

Ngoài ra, Ngân hàng còn bán hơn 154,87 triệu cổ phiếu quỹ cho đối tác ngoại. Số cổ phần này không bị hạn chế chuyển nhượng (trừ trường hợp có thỏa thuận riêng với nhà đầu tư).

Theo đưa tin mới đây của Reuters, quỹ ngoại Warburg Pincus đồng ý đầu tư số tiền 370 triệu USD vào Techcombank và đang chờ sự chấp thuận của cơ quan quản lý. Warburg Pincus là quỹ ngoại có một danh sách đầu tư khủng vào Việt Nam trong 5 năm qua.

ubcknn da nhan duoc tai lieu ve viec ban co phieu quy cua techcombank Sau Vincom Retail và Becamex IDC, Techcombank sẽ là thương vụ triệu USD tiếp theo của Warburg Pincus?

Vào hồi cuối tháng 9/2017, Chủ tịch Công ty Quản lý quỹ ngoại Warburg Pincus cho biết Việt Nam sẽ là trọng tâm đầu tư lâu dài tại khu vực Châu Á của quỹ. Đặc biệt là lĩnh vực tài chính bao gồm các ngân hàng và các công ty tài chính, công ty quản lý tài sản và kể cả việc cung cấp ứng dụng công nghệ hiện đại cho khu vực tài chính.

Tuệ An