|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (18/12) tăng trong phiên giao dịch sớm tại châu Á

06:34 | 18/12/2017
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (18/12) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Bộ trưởng Tài chính Pháp cho biết sẽ đưa vấn đề quản lý bitcoin vào chương trình nghị sự G20 vào tháng 4/2018 tại Argentina.
ty gia usd hom nay 1812 tang trong phien giao dich som tai chau a Tỷ giá USD hôm nay (16/12) tăng, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng cao kỷ lục
ty gia usd hom nay 1812 tang trong phien giao dich som tai chau a Tỷ giá USD hôm nay (15/12) giảm, chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm
ty gia usd hom nay 1812 tang trong phien giao dich som tai chau a
Ảnh minh họa.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,03% so với yen Nhật lên 112,63 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại đóng cửa phiên cuối tuần tăng 0,26% lên 93,93 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,03% xuống 1,1745 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giao dịch ổn định ở 1,3320 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.770 VNĐ/USD và 22.790 VNĐ/USD (tăng 10 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày 16/12 ở 22.441 đồng đổi 1 USD.

Đồng USD giao dịch ngày cuối tuần tăng giá sau khi các nghị sỹ Đảng Cộng hòa tại Nghị viện Mỹ tiến hành những bước cuối cùng để thông qua bộ luật thuế cải cách, làm tăng triển vọng bộ luật này sẽ được thông qua trước cuối năm nay.

Bộ luật thuế cải cách cần nhận được đa số phiếu ủng hộ để thông qua tại Thượng viện, nơi Đảng Cộng hòa đang chiếm 52/100 ghế và không có nghị sỹ Đảng Dân chủ nào dự kiến sẽ ủng hộ dự luật này.

Nhà đầu tư kỳ vọng, nếu được thông qua, luật thuế mới sẽ thúc đẩy kinh tế Mỹ tăng trưởng, khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất nhiều lần nữa và nâng giá đồng bạc xanh.

Các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (EU) đã thống nhất siết chặt các quy định để chống nạn rửa tiền và trợ cấp khủng bố trên các nền tảng giao dịch bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Thỏa thuận này là một phần trong chiến lược “càn quét” tội phạm tài chính và trốn thuế của EU. Các nhà lập pháp cũng thắt chặt kiểm soát thẻ ngân hàng trả trước và gia tăng các yêu cầu minh bạch tiền tệ đối với chủ sở hữu quỹ ủy thác và các doanh nghiệp.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire ngày 17/12 cho biết nước này sẽ đề xuất Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và đang phát triển (G20) thảo luận các quy định quản lý bitcoin trong năm tới.

Giá bitcoin đã tăng hơn 1.700% kể từ đầu năm nay, khiến nhiều người lo ngại đồng tiền ảo này là một loại bong bóng và sẽ nổ tung bất cứ lúc nào.

Trường Giang

Dự phóng KQKQ quý III: Bán lẻ, năng lượng và khu công nghiệp bứt phá, thêm một quý buồn của nhóm BĐS
Trái với đà bứt phá của một số ngành trong quý III, MBS dự báo lợi nhuận nhóm bất động sản có thể suy giảm trong quý này do còn thiếu vắng các dự án mở bán hay nhóm dầu khí đến từ kết quả kém tích cực của doanh nghiệp hạ nguồn.