|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá Euro hôm nay (25/9) giảm 0,4% sau cuộc bầu cử tại Đức

07:02 | 25/09/2017
Chia sẻ
Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/9, euro giảm so với USD vì bất ổn chính trị sau cuộc tổng tuyển cử tại Đức.
ty gia euro hom nay 259 giam 04 sau cuoc bau cu tai duc
Ảnh: Reuters.

Tỷ giá euro hôm nay (25/9) giảm trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á, sau khi cuộc bầu cử thủ tướng Đức cho thấy, số phiếu ủng hộ đảng cực hữu đang tăng lên, gây khó khăn cho việc hình thành liên minh chính thủ của Thủ tướng Angela Merkel.

Theo đó, đồng euro giảm 0,4% so với USD xuống 1.1906 USD và dự đoán còn giảm xuống 1.1860 USD, vì tính thanh khoán sẽ gia tăng trong suốt phiên giao dịch.

Bà Merkel đã giành chiến thắng nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc tổng tuyển cử hôm Chủ nhật (24/9), nhưng sẽ gặp khó khăn trong việc xây dựng liên minh để thành lập chính phủ, sau khi đảng cực hữu lần đầu tiên giành được phiếu bầu để vào quốc hội.

Mặc dù đã giành được nhiều phiếu bầu nhất, khối bảo thủ của bà Merkel có số phiếu thấp nhất kể từ năm 1949 và đối tác liên minh của bà là Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) cho biết sẽ không tiếp tục ủng hộ việc liên minh sau khi số phiếu bầu giảm còn 20,7%, mức thấp kỷ lục thời hậu chiến tranh.

Trong khi đó, đồng bảng Anh ổn định ở mức 1.3486 USD sau khi giảm vào thứ Sáu tuần trước, khi hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s hạ bậc xếp hạng nợ công của Anh. Nguyên nhân là vì kế hoạch giảm nợ của chính phủ Anh đã kết thúc và Brexit sẽ ảnh hưởng tới nền kinh tế nước này.

Chỉ một vài giờ sau khi Thủ tướng Theresa May có bài phát biểu về mối quan hệ trong tương lai với Liên minh châu Âu (EU) tại Italy ngày 22/9, Moody’s đã hạ xếp hạng nợ của Anh xuống Aa2, nhấn mạnh những rủi ro kinh tế của việc rời khỏi khối liên minh gây ra cho nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới.

Bà May đã không đưa ra được bất kỳ chi tiết nào về việc Anh sẽ làm thế nào để duy trì tiếp tục với thị trường đơn nhất của châu Âu trong bài phát biểu.

Tố Tố