|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trước thềm UPCoM, người nhà Phó TGĐ liên tiếp đăng ký bán cổ phiếu LienVietPostBank

15:14 | 04/10/2017
Chia sẻ
Trước thềm giao dịch trên UPCoM một ngày, hai cổ đông là người nhà của Phó Tổng Giám đốc Dương Công Toàn đăng ký bán ra 64 nghìn cổ phiếu LienVietPostBank. Với mức giá dự kiến là 14.800 đồng/cp, hai cá nhân này sẽ thu về số tiền gần 1 tỷ đồng.
truoc them upcom nguoi nha pho tong giam doc lien tiep dang ky ban co phieu lienvietpostbank
Trước thềm UPCoM, người nhà Phó Tổng Giám đốc liên tiếp đăng ký bán cổ phiếu LienVietPostBank (Ảnh LienVietPostBank)

Theo thông báo từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), ngày 4/10, hai người nhà của Phó Tổng Giám đốc Dương Công Toàn (phụ trách khu vực Đông Nam Bộ) đăng ký bán ra hàng chục nghìn cổ phiếu LienVietPostBank (Mã: LPB).

Cụ thể, ông Dương Công Lập, anh trai của ông Toàn đăng ký bán 25.500 cổ phiếu. Cùng với đó, bà Nguyễn Thị Nhuận, chị dâu của ông Toàn đăng ký bán 38.700 cổ phiếu. Ông Lập và bà Nhuận mỗi người hiện đang nắm giữ là 324.004 cổ phiếu LPB, tương đương 0,05 vốn điều lệ.

Mục đích bán cổ phiếu lần này của hai cá nhân này đều là nhằm giảm tỷ lệ sở hữu, giao dịch dự kiến thực hiện bằng thoả thuận hoặc khớp lệnh ngay sau khi Ngân hàng giao dịch UPCoM, từ ngày 6/10 - 3/11/2017.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt sẽ chính thức đưa 646 triệu cổ phiếu LPB giao dịch trên UPCoM. Mức giá được đưa ra tham chiếu ngày đầu tiên là 14.800 đồng/cp và vốn hóa của LPB sẽ đạt mức 9.561 tỷ đồng ngay phiên đầu tiên.

Tại thị trường OTC, thời điểm đầu năm 2017 mức giá của cổ phiếu LienVietPostBank chỉ được ghi nhận ở mức 7.500 đồng. Như vậy, với mức giá mới này LienVietPostBank sẽ mang lại một khoản lợi nhuận không hề nhỏ cho những cổ đông của ngân hàng.

Đối với hai cá nhân trên nếu thực hiện giao dịch thành công với mức giá 14.800 đồng/cp sẽ có thể thu về gần 1 tỷ đồng.

truoc them upcom nguoi nha pho tong giam doc lien tiep dang ky ban co phieu lienvietpostbank LienVietPostBank lên UPCoM, 14.800 đồng/cp có phải là một xuất phát điểm phù hợp?

Tại thị trường OTC, thời điểm đầu năm 2017 mức giá/cổ phần của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt được ghi nhận chỉ 7.500 đồng. Như ...

Trúc Minh

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.