|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Trước giờ tòa tuyên án chiều nay, ông Phan Văn Vĩnh lại tiếp tục nhập viện

14:43 | 30/11/2018
Chia sẻ
Chủ tọa cho biết HĐXX nhận được đơn của luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang về việc bị cáo Phan Văn Vĩnh gặp vấn đề sức khỏe, phải nhập viện. Do đó, khi tòa tuyên án vào chiều nay, ông Vĩnh sẽ vắng mặt.

Chiều 30/11, TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục tuyên án với 92 bị cáo trong vụ án đường dây đánh bạc trực tuyến chục nghìn tỷ đồng.

Trước giờ làm việc buổi chiều, chủ tọa cho biết HĐXX nhận được đơn của luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang về việc bị cáo Phan Văn Vĩnh gặp vấn đề sức khỏe, phải nhập viện.

Luật sư của ông Vĩnh cho hay, sức khỏe của cựu trung tướng không ổn định, nhịp tim rối loạn liên tục, huyết áp tăng cao. Do đó, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát vắng mặt khi tòa tuyên án vào chiều 30/11.

truoc gio toa tuyen an chieu nay ong phan van vinh lai tiep tuc nhap vien
Ông Phan Văn Vĩnh tiếp tục nhập viện trong phiên tòa tuyên án chiều nay. Ảnh: Tuổi trẻ.

Sáng nay, bản án dài 400 trang được hai thẩm phán thay nhau đọc, phần nội dung vụ án không công bố lại. Sau chừng 30 phút nghe bản án, hai bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát), Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50) lần lượt vào phòng chăm sóc y tế.

Sau khi đọc bản án, tòa công bố nội dung nhận định, hướng xử lý đối với các bị cáo Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa và nhóm điều hành, giúp sức tổ chức đánh bạc trong vụ án.

HĐXX cho rằng Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng cần phải xử lý thật nghiêm minh, cách ly các bị cáo khỏi xã hội một thời gian.

HĐXX cũng nhận định bị cáo Vĩnh đáng lên án hơn các bị cáo khác trong vụ án này. Cựu tổng cục trưởng đã cùng cựu cục trưởng C50 bảo kê cho đường dây đánh bạc trực tuyến do Nguyễn Văn Dương (cựu chủ tịch công ty CNC) và Phan Sào Nam (cựu chủ tịch VTC Online) cầm đầu.

Dương giữ vai trò quan trọng nhất trong đường dây đánh bạc, là chủ mưu. Đứng thứ hai là Phan Sào Nam.

Trước đó, báo Pháp luật TP HCM chiều 29/11 đưa tin, trao đổi qua điện thoại với PV báo này, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, một trong những người bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh cho biết thân chủ của mình đến thời điểm hiện tại vẫn đang phải nằm viện cấp cứu.

Theo bà Trang, ông Vĩnh nhập viện điều trị do căn bệnh tim mạch, hiện sức khỏe rất yếu. Tuy nhiên, bị cáo này sẽ cố gắng có mặt trong buổi tuyên án của tòa vào sáng 30/11.

Thực tế, trong suốt 13 ngày xét xử vụ án đánh bạc trực tuyến nghìn tỉ, ông Phan Văn Vĩnh liên tục phải nhờ đến sự trợ giúp của y tế. Luật sư của bị cáo này nhiều lần đề nghị HĐXX cho phép thân chủ của mình được vào phòng y tế nằm, nhằm đảm bảo sức khỏe do huyết áp tăng.

Xem thêm

Khánh Hà (Tổng hợp)