|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trump nợ các tổ chức tài chính ít nhất 315 triệu USD

14:04 | 17/06/2017
Chia sẻ
Theo một văn bản do Cơ quan Đạo đức Chính phủ Mỹ công bố vào chiều muộn ngày thứ Sáu (16/6), Tổng thống Donald Trump có một khoản nợ cá nhân trị giá ít nhất 315,6 triệu USD với Đức, Mỹ và các ngân hàng khác tính đến giữa năm 2017.
trump no cac to chuc tai chinh it nhat 315 trieu usd
Tổng thông Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Reuters)

Văn bản 98 trang đăng tải trên trang web của văn phòng đạo đức chính phủ chỉ ra ông Trump nợ Deutshe Bank Trust Company Americas, một chi nhánh của ngân hàng Đức, ít nhất 130 triệu USD. Trong đó hơn 50 triệu USD dùng để đầu tư vào Bưu điện Old, một tài sản lịch sử của Washington nơi ông mở khách sạn. Ngoài ra, ông cũng công bố nợ Ladder Capital, tổ chức cho vay thương mại bất động sản ở New York, ít nhất 110 triệu USD.

Trước đó, Tổng thống Trump công bố thu nhập của ông ít nhất là 594 triệu USD cho năm 2016 và đầu 2017, và giá trị tài sản đạt khoảng 1,4 tỷ USD.

Theo Reuters, ông Trump thu về khoảng 20 triệu USD từ khách sạn Washington mới, nằm ở cuối trục đường từ Nhà Trắng đi ra và được đưa vào hoạt động vào tháng 9 năm ngoái. Doanh thu từ Mar-a-Lago, khu nghỉ dưỡng ở Florida được biết đến là “Nhà Trắng mùa Đông”, cũng tăng.

Thu nhập lớn nhất của ông Trump đến từ khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf Trump National Doral ở Miami đã giảm so với kết quả kinh doanh được ông công bố năm ngoái là 132 triệu USD.

Mặc dù vậy, phần lớn doanh thu đến từ những khách sạn và khu nghỉ dưỡng khác vẫn ổn định. Doanh thu từ công ty quản lý bất động sản Trump tăng gần 3 lần lên 18 triệu USD, trong khi kết quả kinh doanh của Mar-a-Lago tăng 25% lên 37,25 triệu USD. Câu lạc bộ tư nhân của ông cũng tăng phí thành viên lên gấp đôi lên 200.000 USD kể từ sau khi cuộc bầu cử tổng thống.

Ông cũng thu về 11 triệu USD sau khi bán cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới vào năm 2015. Tuy nhiên, doanh thu từ chương trình truyền hình như “The Apprentice” giảm còn 1,1 triệu USD, so với mức 6 triệu USD của năm 2016.

Văn bản này cũng chỉ ra ông Trump nắm giữ vị trí ở 565 công ty và những tổ chức khác trước khi trở thành tổng thống. Hầu hết các tổ chức liên quan có trụ sở tại Mỹ, ngoài ra còn có ở Scotland, Ireland, Canada, Brazil, Bermuda và một vài quốc gia khác.

Tổng tống Mỹ từ chối công bố bản kê khai thuế thu nhập cá nhân, văn bản giúp làm rõ tài sản và lợi nhuận từ kinh doanh của ông. Tuy nhiên, ông Trump đã đồng ý nộp bản kê khai thu nhập, tài sản và nợ của ông và gia đình.

Trước khi tiếp nhận văn phòng hồi tháng 1, ông Trump là nhà kinh doanh bất động sản và là người nổi tiếng trên sóng truyền hình.

Lyly Cao

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.