|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trump muốn giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống 15%

08:57 | 25/04/2017
Chia sẻ
Tờ báo phố Wall (WTJ) và NBC News đưa tin hôm thứ Hai rằng tổng thống Donald Trump vẫn muốn áp thuế suất 15% cho các doanh nghiệp, dù kế hoạch này có thể gây khó khăn cho việc kiểm soát thâm hụt ngân sách.
trump muon giam thue doanh nghiep tu 35 xuong 15
Ảnh minh họa.

Ông Trump đề xuất mức thuế 15% cho các doanh nghiệp, cũng như cắt giảm thuế thu nhập cá nhân, nhưng hầu hết các phân tích cho đề xuất này đều chỉ ra rằng nó sẽ phình to thâm hụt ngân sách của Mỹ. Bản dư thảo thuế của Hạ viện Mỹ do ông Paul Ryan soạn thảo đã đưa ra mức thuế doanh nghiệp 20%, cùng với doanh thu tăng do điều khoản điều chỉnh biên giới đầy tranh cãi.

Mức thuế suất doanh nghiệp hiện tại là 35%.

WTJ cho biết ông Trump muốn tiến hành giảm thuế lớn cho người dân Mỹ, dù điều này sẽ làm chính phủ thất thu. Ông Trump đã nói với các quan chức làm việc cho mình phải triển khai xong trước khi ông công bố chính sách cải cách thuế được dự kiến vào thứ Tư này.

Trong đợt tranh cử, ông Trump nói rằng việc giảm gánh nặng cho các cá nhân và doanh nghiệp sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, kế này này sẽ khiến thâm hụt ngân sách Mỹ tăng lên, có thể gây hậu quả nghiêm trọng tới đảng Cộng hòa, nắm quyền kiểm soát Quốc Hội.

Bộ trưởng tài chính Steven Mnuchin và trưởng ban tư vấn kinh tế của Nhà Trắng, ông Gary Cohn sẽ gặp ông Ryan, nhà lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, ông Mitch McConnell và các nhà hoạch định chính sách cấp cao khác ở Capitol vào thứ Ba này.

Lyly Cao