|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM sẽ xây Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch hơn 1.500 tỷ đồng tại quận 2?

16:16 | 26/09/2018
Chia sẻ
UBND TP HCM đang có chủ trương đầu tư xây dựng Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch tại quận 2, tổng mức đầu tư khoảng 1.508 tỷ đồng, quy mô 1.700 chỗ.

UBND TP HCM vừa trình HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án xây dựng Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch tại quận 2, sử dụng vốn ngân sách thành phố với tổng mức đầu tư khoảng 1.508 tỷ đồng.

Văn phòng UBND TP nhận định, việc xây dựng một Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch đạt tiêu chuẩn quốc tế là thật sự cần thiết và cấp bách. Đây sẽ là một công trình văn hóa mang tính biểu tượng, là điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của thành phố.

Nhà hát này được xây dựng với quy mô 1.700 chỗ, có hai khán phòng, gồm khán phòng lớn 1.200 chỗ và khán phòng nhỏ 500 chỗ.

tp hcm se xay dung nha hat giao huong nhac va vu kich hon 1500 ty dong tai quan 2
Nhà hát Giao hưởng – Nhạc, Vũ kịch (HBSO) tại quận 1 hiện tại là một trong những công trình kiến trúc, văn hóa tiêu biểu của thành phố. (Ảnh: Báo Xây dựng)

Hiện nay, thành phố đã có Nhà hát Giao hưởng – Nhạc, Vũ kịch (HBSO) tại số 7, Công trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1. Nhà hát này được thành lập từ năm 1993 với tên gọi ban đầu là “Nhà hát Giao hưởng và Thính phòng”, sau đó đổi thành “Nhà hát Giao hưởng và Vũ kịch TP HCM”. Đến năm 2006, nhà hát tiếp tục đổi tên thành “Nhà hát Giao hưởng – Nhạc, Vũ kịch”.

Chức năng của nhà hát này là xây dựng và tổ chức biểu diễn các chương trình âm nhạc hàn lâm; giới thiệu những tác phẩm âm nhạc lớn quốc tế, những tác phẩm hay của các nhạc sỹ Việt Nam thông qua các hình thức như: hòa tấu dàn nhạc, tốp nhạc, độc tấu, hát Opera, múa ballet…

Xem thêm

N. Lê