|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM chỉ đạo xử lý sai phạm tại chung cư Khang Gia và Tín Phong

10:34 | 21/09/2018
Chia sẻ
UBND TP HCM vừa có chỉ đạo xử lý sai phạm tại 2 dự án chung cư Khang Gia và Tín Phong trên địa bàn thành phố.

Theo đó, để xử lý sai phạm tại chung cư Tín Phong, quận 12, UBND TP HCM đã giao Thanh tra TP tiến hành làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước tại dự án này.

tp hcm chi dao xu ly sai pham tai chung cu khang gia va tin phong
Dự án chung cư Khang Gia mặc dù chưa được tổ chức nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư đã tự ý cho người vào cư ngụ dù đã bị xử phạt vi phạm hành chính. Ảnh: tinbatdongsan.

Sở Xây dựng được giao phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tổ chức kiểm tra các nội dung phản ánh của công dân về an toàn phòng cháy chữa cháy tại chung cư này.

UBND TP HCM cũng giao Sở Xây dựng đề xuất biện pháp xử lý triệt để sai phạm trong xây dựng đối với công trình chung cư Khang Gia (phường 14, quận Gò Vấp) nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho công dân cư ngụ tại đây.

Dự án chung cư Khang Gia do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia làm chủ đầu tư. Mặc dù chưa được tổ chức nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư đã tự ý cho người vào cư ngụ dù đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia cũng chính là chủ đầu tư dự án Khang Gia Tân Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú). Dự án này cũng là điểm nóng tranh chấp thời gian qua, với hàng loạt bất cập như: Mất an toàn PCCC, chiếm dụng quỹ bảo trì, tự ý chia nhỏ căn hộ khi không có sự chấp thuận của khách hàng, xây dựng sai phép…

Chung cư Tín Phong hay còn có tên gọi khác là Chung cư 12 views do Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Xây dựng Tín Phong làm chủ đầu tư, tọa lạc tại phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM. Chung cư này đã được bàn giao hơn 2 năm nhưng đến nay cư dân vẫn chưa nhận được sổ đỏ bởi các nguyên nhân như: Chủ đầu tư giao nhà khi chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu; giếng trời tầng 2 được lợp tôn để xây dựng phòng cho tầng trệt không đúng theo giấy phép,… Đáng chú ý, chủ đầu tư là Công ty Tín Phong vẫn chưa bàn giao dự án chung cư, các hạng mục sở hữu chung cho Ban quản trị quản lý, do đó Ban quản trị không thể mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc cho tầng hầm chung cư.

Xem thêm

Khánh Hà