|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ nhậm chức

15:50 | 23/10/2018
Chia sẻ
"... Tôi, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó", Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc lời tuyên thệ nhậm chức.
chu tich nuoc nguyen phu trong tuyen the nham chuc 15h chiều nay công bố kết quả kiểm phiếu bầu Chủ tịch nước

Sau khi các đại biểu Quốc hội bỏ phiếu kín tại Kỳ họp Quốc hội sáng nay (23/10), Ban kiểm phiếu do Trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trần Văn Túy đã tiến hành kiểm phiếu.

Theo kết quả kiểm phiếu bầu Chủ tịch nước đã được công bố, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chính thức được bầu làm tân Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với đa số phiếu bầu.

Ngay sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, lễ tuyên thệ của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng diễn ra trang trọng tại Hội trường. Trước quốc kỳ, Quốc hội và cử tri cả nước, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ:

chu tich nuoc nguyen phu trong tuyen the nham chuc
Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ nhậm chức. Nguồn: VTV

"Dưới cờ đỏ thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, trước đồng bào, cử tri cả nước, tôi, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó".

Sau lễ tuyên thệ, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết thêm: "Có người muốn hỏi, muốn biết tâm trạng tôi lúc này như thế nào. Tôi nói thực là vừa mừng vừa lo. Mừng vì được Quốc hội và nhân dân tin cậy yêu mến, nhưng lo là làm thế nào hoàn thành tốt nhất trọng trách của mình trước đất nước".

Xem thêm

Phan Quân

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.