|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tòa án nhân dân tối cao có 2 thẩm phán mới

09:56 | 20/06/2017
Chia sẻ
Theo đề nghị của Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hoà Bình, Quốc hội đã thông qua nghị quyết phê chuẩn các ông Lê Hồng Quang và Nguyễn Văn Tiến làm thẩm phán.
toa an nhan dan toi cao co 2 tham phan moi Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về đề nghị bổ nhiệm Thẩm phán

Chiều 2/6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ủy ban Thường ...

Trước khi bấm nút thông qua nghị quyết vào sáng nay 19-6, Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu kín để phê chuẩn, kết quả: các ông Lê Hồng Quang, Nguyễn Văn Tiến đều nhận được đa số phiếu chấp thuận của đại biểu Quốc hội.

Theo nghị quyết, các ông Lê Hồng Quang, Nguyễn Văn Tiến sẽ trở thành thẩm phán TAND tối cao từ ngày 1-7-2017.

toa an nhan dan toi cao co 2 tham phan moi

Tân thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao Lê Hồng Quang - Ảnh: Noichinh.vn

Ông Lê Hồng Quang, sinh năm 1968, quê Kiên Giang, từng được bổ nhiệm làm thẩm phán TAND tối cao, Tổng biên tập tạp chí toà án trước khi được điều động luân chuyển làm Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Tiền Giang (được bầu làm Uỷ viên Trung ương Đảng).

toa an nhan dan toi cao co 2 tham phan moi

Tân thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Văn Tiến - Ảnh: Congly.vn

Ông Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1966, từng giữ chức vụ Phó chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng trước khi được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội.

Theo luật định, số lượng thành viên Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao không dưới 13 người và không quá 17 người; gồm Chánh án, các Phó Chánh án Tòa nhân dân tối cao là Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao và các Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

Lê Kiên