Sáng 7/1, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lễ thông xe cầu Thăng Long sau 6 tháng sửa chữa và thi công. Dự án hoàn thành được kỳ vọng sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến Vành đai III thành phố Hà Nội.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể không đồng tình trước việc dự án sửa chữa cầu Thăng Long chậm tiến độ do phải chờ chuyên gia nước ngoài.
Việc lưu thông trên cầu Thăng Long sẽ được tạm dừng khi dự án sửa chữa cầu Thăng Long dự kiến khởi công chậm nhất vào ngày 9/8 tới đây. Thời gian thi công hoàn thành trong quí IV/2020.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND thành phố Hà Nội xem xét ưu tiên đầu tư lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe để kiểm soát tải trọng xe trên đường vành đai 3 và cầu Thăng Long.
Mặt cầu Thăng Long đã qua 2 đợt sửa chữa lớn vào năm 2009 và các năm từ 2012 - 2014. Tuy nhiên, đến thời điểm này mặt cầu Thăng Long lại bị hư hỏng nặng.
Tập đoàn Versaflex (Mỹ) vừa có thư gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng cao.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.