Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024: Bước ngoặt để Thọ Phát tiếp tục đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
Tối 4/11/2024, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức đã được diễn ra trang trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Vượt qua hàng nghìn sản phẩm/ doanh nghiệp tham gia xét chọn, 360 sản phẩm đến từ 190 doanh nghiệp, trong đó có Thọ Phát đã đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024.
Đại diện Thọ Phát, Ông Trần Quốc Nguyên – TGĐ Công ty cho biết: “Việc sản phẩm Thọ Phát lần đầu được vinh danh trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia là động lực to lớn để Thọ Phát tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản xuất, cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngày càng mạnh mẽ để xứng đáng với sự tin tưởng của người tiêu dùng và sự đánh giá cao của các cơ quan, tổ chức đối với thương hiệu Thọ Phát.
Đây cũng sẽ là bước ngoặt để chúng tôi mở rộng nhanh tại thị trường Việt Nam, đưa Thọ Phát tiếp tục mở rộng vào các thị trường lớn và khó tính, bên cạnh thành công đưa sản phẩm có mặt ở hơn 30 quốc gia ở thời điểm hiện tại”.
37 năm có mặt trên thị trường, Thọ Phát được biết đến với vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong về lĩnh vực sản xuất – chế biến thực phẩm với các dòng sản phẩm tươi – đóng gói.
Với hệ sinh thái sản phẩm phong phú, đa dạng gồm 60 loại bánh bao: bánh bao nhân mặn, bánh bao nhân ngọt, bánh bao tạo hình, bánh bao nhân chay, bánh bao không nhân…, sản xuất các dòng sản phẩm dimsum, hamburger, bánh giò, xôi…, sản phẩm Thọ Phát đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những bữa ăn nhanh, tiện lợi, an toàn vệ sinh thực phẩm mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.
Mặt khác, hơn 100 sản phẩm khác gồm một số dòng bánh bao, hoành thánh, há cảo, xíu mại, chả giò… đã xuất khẩu thành công & có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Úc, Canada, Na Uy, New Zealand…
Sau nhiều năm không ngừng cải tiến – đổi mới về mọi mặt, Thọ Phát có hơn 10.000 điểm bán kênh MT & GT, sản phẩm có mặt ở hầu hết các siêu thị, đại siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, vươn mình trở thành doanh nghiệp sản xuất bánh bao số 1 miền Nam.
Năm 2023, Thọ Phát chính thức sáp nhập “về chung một nhà” cùng KIDO – Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam. Dưới trướng KIDO, Thọ Phát như “hổ mọc thêm cánh” khi liên tục mở rộng thị trường sang khu vực miền Trung, miền Bắc.
Đặc biệt, cửa hàng miniBAO – Mô hình kinh doanh độc đáo và nhượng quyền, đã nhanh chóng phủ sóng khắp ba miền. Với tiềm lực và khả năng dẫn dắt các ngành hàng dẫn đầu thị trường, tính từ đầu năm đến nay, KIDO đã ra mắt 300 cửa hàng miniBAO, mục tiêu của Tập đoàn là mở thành công 12.000 miniBAO trong vòng 5 năm, phát triển 50,000 điểm bán, tủ hấp của Thọ Phát trên toàn quốc.
Song song, loạt hoạt động tái cấu trúc nâng cấp dây chuyền sản xuất cũng đã được triển khai để phù hợp với giai đoạn mới.
Hiện Thọ Phát sở hữu nhà máy sản xuất có diện tích hơn 22.000m2 đạt tiêu chuẩn quốc tế với những chứng nhận như HACCP Codex; BRC; ISO 22000:2018…, tiếp tục nghiên cứu, áp dụng đa dạng các tiêu chuẩn trong quản lý, vận hành nhà máy như FSSC 22000, đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu tại Châu Âu; Chứng nhận Gluten Free…
Bên cạnh Thọ Phát, các công ty thành viên khác của Tập đoàn KIDO cũng lần lượt được gọi tên: Tường An (Dầu ăn và Bơ thực vật), Bánh KIDO’s Bakery. Đây là lần thứ 9 liên tiếp KIDO có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia kể từ khi chương trình ra đời từ năm 2008.
Với sự công nhận từ phía Chính Phủ cùng vị thế nhà sản xuất bánh bao lớn nhất tại Việt Nam, Thọ Phát nỗ lực phấn đấu trở thành thương hiệu mang tầm khu vực, tiếp tục chinh phục các thị trường xuất khẩu khó tính để đưa các sản phẩm "Made in Vietnam" đi khắp năm châu.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam (được tiến hành 2 năm một lần từ năm 2008) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Chương trình cũng hướng tới việc nâng cao nhận thức về mối quan hệ mật thiết giữa Thương hiệu quốc gia với thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, qua đó góp phần gia tăng giá trị Thương hiệu quốc gia và ngược lại.