Thị trường thiết bị đeo: Các thương hiệu Trung Quốc tăng trưởng mạnh
(Nguồn: Axios)
Theo một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu International Data Corporation (IDC), hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ, Apple cùng công ty công nghệ Trung Quốc Xiaomi và Samsung của Hàn Quốc dẫn đầu thị trường thiết bị đeo toàn cầu trong quý 3.
Các lô hàng thiết bị đeo được trên toàn cầu đạt 84,5 triệu chiếc trong quý vừa qua.
Theo dữ liệu của IDC, các lô hàng thiết bị đeo trên Apple đạt 29,5 triệu chiếc trong quý 3 năm 2019, bao gồm cả Apple Watch, AirPods và tai nghe Beats.
Con số này tăng gần 200% so với lô hàng ước tính 10 triệu chiếc trong cùng quý năm ngoái. Điều này cũng có nghĩa là Apple có 35% thị phần trong ngành công nghiệp thiết bị đeo.
Ngoài sự thành công liên tục của AirPods, IDC cũng lưu ý rằng Apple Watch Series 3 giá rẻ tiếp tục là một lựa chọn phổ biến cho người mua hàng.
Các lô hàng thiết bị đeo của Xiaomi tăng lên 12,4 triệu chiếc trong quý 3 năm nay so với mức 7,4 triệu chiếc của năm ngoái, trong khi đó, một công ty công nghệ Trung Quốc khác là Huawei có mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng tới 202,6% cùng kỳ năm ngoái lên 7,1 triệu chiếc, mức tăng trưởng cao nhất trong năm khi so với các thương hiệu khác.
Đứng ở vị trí thứ ba là Samsung với doanh số 8,3 triệu chiếc.
Các sản phẩm đeo được chủ yếu bao gồm vòng đeo tai, dây đeo cổ tay và đồng hồ thông minh (smartwatch). Đồ đeo tai chiếm 48,1% tổng thị trường thiết bị đeo.