|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 5/4] Giá vàng, dầu chứng khoán đồng loạt tăng

07:25 | 05/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 4/4.
thi truong the gioi gia vang dau chung khoan dong loat tang
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD, chứng khoán. Nguồn: VNB - PLXH.

Trên thị trường vàng, giá lêncao nhất 1 tháng nhờ đồng USD yếu trong đầu phiên.

Tuy nhiên, giá vàng rơi khỏi đỉnh ngay sau khi ông Trump nói rằng chính quyền của ông đang tiến hành thay đổi các quy định của ngân hàng và triển khai đề xuất cơ sở hạ tầng “có thể” lên đến 1.000 tỷ USD.

Trên thị trường dầu, giá lên cao nhất 1 tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (4/4) vì tình trạng gián đoạn nguồn cung ở Biển Bắc, và kỳ vọng giảm dầu tồn kho ở Mỹ.

Cụ thể ở Biển Bắc, việc sản xuất 180.000 thùng dầu thô/ngày ở mỏ Buzzard của Anh đã bị tạm dừng trong khi chờ khu vực chế biến trên bờ được sửa chữa. Hoạt động khai thác dự kiến sẽ được khôi phục trong một hoặc hai ngày tới.

Trong khi đó, theo báo cáo của Viện dầu mỏ Mỹ, dầu tồn kho Mỹ trong tuần trước giảm nhiều hơn so với kỳ vọng, giảm 1,8 triệu thùng so với kỳ vọng của các chuyên gia phân tích.

Trên thị trường tiền tệ, yen Nhật lên cao nhất 1 tuần so với USD và cao nhất hơn 4 tháng so với euro vào ngày 4/4, vì các nhà đầu tư cảnh giác về cuộc gặp mặt gây tranh cãi giữa tổng thống Donald Trump và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trước đó, hồi tranh cử cho chức tổng thống, ông Trump thề rằng sẽ gắn mác quốc gia chi phối tiền tệ cho Trung Quốc vào ngày làm việc đầu tiên ở Nhà Trắng của ông. Mặc dù điều này chưa xảy ra, nhưng theo CNBC, chính quyền ông Trump đang xem xét lại phạm vi quyền lực của mình để trừng phạt quốc gia có đồng tiền họ cho là bị định giá thấp.

Bên cạnh đó, thị trường cũng sẽ tập trung vào báo cáo lao động của Mỹ được công bố vào cuối tuần này, cũng như cuộc bầu cử tổng thống Pháp sẽ diễn ra vào cuối tháng 4.

Báo cáo kinh tế được công bố hôm thứ Ba (4/4) có tác động tích cực lên đồng USD. Thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng 2 giảm xuống còn 43,6 tỷ USD, thấp hơn so với kỳ vọng. Trong khi đơn đặt hàng của các nhà máy sản xuất Mỹ tăng 0,1%, ghi nhận mức tăng liên tiếp trong vòng 3 tháng.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng rất nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm qua (4/4) khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo tiền lương cho quý đầu tiên, và băn khoăn về khả năng tiến hành cải cách thuế và những cam kết khác của tổng thống Donald Trump.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán nhận được sự ủng hộ nhờ kế hoạch chi tiêu cho cơ sở hạ tầng của ông Trump có thể lên đến 1.000 tỷ USD, và việc chính quyền ông Trump đang tiến hành giảm tải hệ thống quy định Dodd-Frank trong lĩnh vực ngân hàng.

Lyly Cao