|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thêm thương hiệu điện thoại Việt gia nhập thị trường

20:11 | 16/08/2017
Chia sẻ
Tối 15-8, Tập đoàn Asanzo Việt Nam, đã lần đầu tiên cho ra mắt thương hiệu điện thoại di động của hãng với bộ đôi smartphone Asanzo Z5 và Asanzo S5.  
them thuong hieu dien thoai viet gia nhap thi truong
Một PG giới thiệu sản phẩm smartphone Asanzo tại buổi lễ ra mắt ở TPHCM - Ảnh: Hùng Lê

Lần đầu gia nhập thị trường điện thoại, doanh nghiệp chuyên về mảng thiết bị nghe nhìn và đồ điện gia dụng này nhắm đến khách hàng tầm trung và phổ thông, nên bộ đôi sản phẩm này có giá bán lần lượt là 4,99 triệu đồng cho Asanzo Z5 và 2,99 triệu đồng cho Asanzo S5.

So với Bkav và Mobiistar, hai thương hiệu điện thoại di động trong nước đã được nhiều người biết đến trước đó, thì Asanzo là cái tên rất mới mẻ. Tuy nhiên, ở thị trường các tỉnh thì thương hiệu Asanzo lại khá phổ biến với nhiều người tiêu dùng về sản phẩm ti vi và điện gia dụng với giá phổ thông. Riêng thị phần tivi của hãng đang ở mức 15% (tính đến 2016), với lượng bán ra hơn 500.000 chiếc.

Điện thoại Z5 và S5 được lắp ráp tại nhà máy của công ty ở TPHCM. Theo ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo Việt Nam, bộ đôi sản phẩm của Asanzo sẽ được bán rộng rãi qua hệ thống 6.000 đại lý, điểm bán của Asanzo trên toàn quốc kể từ ngày 1-9 tới.

them thuong hieu dien thoai viet gia nhap thi truong
Asanzo Z5

Với sự xuất hiện của Asanzo, thị trường di động trong nước có ba thương hiệu Việt Nam, bao gồm cả Mobiistar và Bkav. Trước đó, Q-Mobile (hiện là Q) đã ngừng ra sản phẩm mới từ 2016 và HKPhone đã thoái lui, đầu tư vào mảng dịch vụ chăm sóc tóc. Tuy nhiên, có khá nhiều thương hiệu ngoại gia nhập thị trường trong nước như Apple, Samsung, HTC, Sony, Oppo, Huawei, cùng nhiều thương hiệu của Hàn Quốc, Trung Quốc,... cạnh tranh khá gay gắt. Trong đó, Samsung là thương hiệu dẫn đầu thị phần hiện nay.

Asanzo Việt Nam được thành lập năm 2013 với vốn đầu tư nhà máy trị giá 20 triệu đô la Mỹ tại TPHCM.

Năm 2015, doanh thu của tập đoàn đạt khoảng 1.200 tỉ đồng, 2.500 tỉ đồng vào năm 2016 và dự kiến sẽ đạt 4.000 tỉ đồng trong năm nay.

Trong năm 2017, tivi vẫn sẽ nắm vai trò chủ lực trong cơ cấu doanh thu của Asanzo, tiếp đến là các sản phẩm gia dụng, điện lạnh và điện thoại. Tuy nhiên, hai nhóm sản phẩm mới là điện lạnh và điện thoại thông minh sẽ được Asanzo tập trung phát triển mạnh trong thời gian tới.

Bên cạnh nhà máy lắp ráp sản phẩm tại TPHCM, hiện Asanzo đang tiếp tục xây nhà máy sản xuất mới tại huyện Củ Chi với diện tích 17.000m2. Theo kế hoạch, Asanzo cũng sẽ đầu tư một nhà máy tại khu vực phía Bắc để cung ứng cho thị trường các tỉnh phía Bắc.

Z5 được thiết kế nguyên khối với màn hình 5,5 inch ISP On-cell, độ phân giải 1.280 x 720 pixel, viền màn hình siêu mỏng 1,8 mm. Camera chính là dạng camera kép, cảm biến CMOS độ phân giải 16 Megapixel trong đó, cả 2 camera đều xóa phông chuyên nghiệp. Cảm biến của máy do hãng Samsung sản xuất, mỏng 5mm nhưng vẫn được tích hợp công nghệ ISOCELL và chống rung quang học, giúp cho hình ảnh đạt độ chi tiết cao, màu sắc trung thực và chụp tốt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Asanzo Z5 là smartphone Android tầm trung được trang bị hệ điều hành Android 7.0 Nougat mới nhất.

Trong khi đó Asanzo S5 thuộc phân khúc smartphone phổ thông nhưng vẫn mang thiết kế nguyên khối của những mẫu smartphone đắt tiền. Máy có màn hình 5,2 inch IPS On-cell, độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel. Vi xử lý MT6737 4 nhân, tốc độ 1,5 Ghz. Camera trước đạt 8 megapixel, với chế độ làm đẹp tự nhiên. Camera sau 13 megapixel. Sản phẩm với pin đạt 4.000 mAh.

them thuong hieu dien thoai viet gia nhap thi truong Smartphone thương hiệu Việt: Người ở đỉnh cao, kẻ về vực sâu

Đã qua rồi cái thời dùng niềm tự hào dân tộc để bán sản phẩm, nhưng điện thoại thương hiệu Việt vẫn là chủ đề ...

them thuong hieu dien thoai viet gia nhap thi truong Bphone 2017 chống bụi, chống nước giá gần 9,8 triệu đồng, có phiên bản Gold

Bphone 2017 sẽ chính thức được bán vào ngày 19/8 với giá 9.789.000 đồng, đã gồm VAT. Phiên bản Gold sẽ không bán ở thị ...

Hùng Lê