|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thêm một startup fintech Việt Nam được rót vốn ngoại

21:35 | 19/12/2016
Chia sẻ
Theo TechinAsia, số tiền mà startup này đã kêu gọi được trong vòng gọi vốn series A đã lên đến hàng triệu USD.
them mot startup fintech viet nam duoc rot von ngoai
Ảnh minh họa: BizLIVE

Trên thực tế thì việc giải ngân các khoản vay tín dụng hiện nay tại Việt Nam hiện nay đều do các ngân hàng hay các công ty tài chính thực hiện. Tuy nhiên các quy định về cho vay cũng rất chặt chẽ khiến cho người có nhu cầu vay có thể bị từ chối hoặc mất nhiều thời gian để được xét duyệt khoản vay của mình.

Do đó một nền tảng cho phép người có nhu cầu vay và người cho vay kết nối trực tiếp sẽ giải quyết được nhu cầu của rất nhiều khách hàng.

Startup Tima thay vì mất thời gian thầm định hồ sơ cho vay, hệ thống sẽ sử dụng các thuật toán để phân tích mức độ tín nhiệm và các chỉ số xã hội khác của người vay và đánh giá mức độ đáng tin của họ.

Toàn bộ quy trình cho vay chỉ mất 3 phút điền đơn với người có nhu cầu vay, 30 phút để kiểm tra thông tin sau đó sẽ ngay lập tức gặp nhân viên tư vấn đề ký hợp đồng vay.

Từ khi thành lập vài tháng 7 năm ngoái, đến nay nền tảng này đã đáp ứng nhu cầu cho 960 người đùng với hơn 2 triệu giao dịch với tổng giá trị 115 triệu USD.

Hiện chi tiết về khoản đầu tư chưa được tiết lộ. Theo TechinAsia số tiền đầu tư vào khoảng vài triệu USD đến từ một quỹ giấu tên tại Singapore.

Tùng Linh