|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thêm hai công ty đa cấp bị 'khai tử'

14:39 | 19/06/2017
Chia sẻ
Cục QLCT vừa đồng thời thông báo về việc chấm dứt hoạt động BHĐC của công ty Zogo và công ty Zija Quốc tế trên phạm vi toàn quốc. Cả hai doanh nghiệp đa cấp này đều có trụ sở tại Hà Nội.

dong thoi khai tu them hai cong ty da cap

Hôm nay (ngày 19/6), Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) thông báo việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty cổ phần Zogo.

Công ty có trụ sở chính tại số 184 Thái Thịnh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp là ông Nguyễn Thanh Phong.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC của công ty Zogo mang số 051/QLCT-GCN do Cục QQLCT – Bộ Công Thương cấp lần đầu ngày 17/8/2015, cấp sửa đổi bổ sung lần thứ một ngày 21/10/2015.

Từ ngày 15/7/2016, doanh nghiệp chấm dứt hoạt động BHĐC trên toàn quốc, vì vậy số tiền ký quỹ cũng được đề nghị giải tỏa.

Cục QLCT cho biết, trong thời gian từ ngày 20/6/2016, Cục đã tiếp nhận đơn trình bày, khiếu nại, tố cáo đề tên 8 người tham gia BHĐC của Công ty cổ phần Zogo. Đến nay, Cục cũng đã nhận được văn bản rút đơn khiếu nại của 8 người này.

Cũng trong hôm nay, Cục QLCT đồng thời thông báo về việc chấm dứt hoạt động BHĐC của Công ty TNHH Zija Quốc tế.

Doanh nghiệp có trụ sở chính tại số 17 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thanh Thủy.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC của công ty Zija Quốc tế mang số 038/QLCT-GCN do Cục QLCT – Bộ Công Thương cấp lần đầu ngày 26/3/2015.

Công ty sẽ chính thức chấm dứt hoạt động BHĐC trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 30/6 tới với lý do kinh doanh không hiệu quả.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Cục QLCT đăng tải Thông báo này, nếu có bất kỳ khiếu nại nào về việc hai công ty Zogo và công ty Zija Quốc tế chưa hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia mạng lưới bán hàng thì họ có thể gửi trực tiếp tới công ty hoặc Cục QLCT để được giải quyết theo quy định.

Trường hợp không có khiếu nại nào của người tham gia BHĐC gửi tới Cục QLCT trong thời hạn nêu trên, hai công ty sẽ được coi là đã hoàn thành các nghĩa theo quy định; công ty Zogo sẽ được Cục QLCT ban hành văn bản chấp thuận giải tỏa ký quỹ.

Linh Lê