Thành phố Thủ Đức có Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả về đất đai
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Thủ Đức - lĩnh vực đất đai được đầu tư khang trang hiện đại, bố trí 20 quầy theo hướng linh hoạt. Bộ phận này cũng là đầu mối tập trung liên thông tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức.
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức cho biết, việc khánh thành Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân và đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ. Năm 2023 là năm bản lề của thành phố Thủ Đức nhằm từng bước và tiến đến chuyển đổi số toàn diện trong quản lý điều hành, cung cấp các dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai, môi trường.
Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh, trong kế hoạch cải cách hành chính, Sở Tài nguyên và Môi trường chọn lĩnh vực đất đai là nhiệm vụ trọng tâm; trong đó, việc đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại cho các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai là nhiệm vụ rất quan trọng, được quan tâm triển khai sớm.
Ông Nguyễn Toàn Thắng cho rằng, việc vận hành thành công Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đất đai của thành phố Thủ Đức là tiền đề để triển khai tại các quận, huyện còn lại. Tuy nhiên, kết quả ngày hôm nay chỉ mới là bước đầu; do đó phải luôn lắng nghe người dân, doanh nghiệp và phát triển thêm nhiều tiện ích để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn.
Năm 2022, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Thủ Đức đã giải quyết hơn 141.000 hồ sơ các loại, chiếm hơn 18% của toàn TP Hồ Chí Minh. Trong năm 2023, Chi nhánh đặt mục tiêu giải quyết trên 95% hồ sơ đúng hẹn (khoảng 90.000 hồ sơ); rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ từ 10 ngày xuống còn 5 ngày làm việc. Việc khánh thành Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Thủ Đức - lĩnh vực đất đai sẽ góp một phần quan trọng để hoàn thành các mục tiêu trên.