|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thành công với bánh, kẹo và các món ăn vặt, Orion ráo riết đưa nước khoáng vào Việt Nam và Trung Quốc

17:24 | 21/07/2020
Chia sẻ
Orion đang muốn tăng sự hiện diện của họ tại Trung Quốc và Việt Nam bằng việc đưa nước khoáng Yongamsu Jeju, sản phẩm lừng danh của họ, vào hai thị trường này.

Sự lây lan của COVID-19 giáng một đòn mạnh vào Orion do các cửa hàng trên cả nước phải ngừng hoạt động hoặc do khách hàng chuyển sang mua sắm trực tuyến, theo Korea Times.

Ngoài ra, việc chính phủ cấm chi các gói cứu trợ tài chính cho các cửa hàng trực tiếp của các tập đoàn có thể góp phần vào nhu cầu yếu đối với các sản phẩm của Orion.

Hội đồng quản trị Orion đã quyết định tập trung vào Châu Á sau khi chứng kiến doanh thu và lợi nhuận hoạt động tăng tương ứng 11 phần trăm và 13 phần trăm ở đó sau từng năm. Tại Trung Quốc, Orion đã tăng thị phần lên 18,5 phần trăm, đạt doanh thu 88,3 tỉ won vào năm ngoái.

Thành công với bánh, kẹo và các món ăn vặt, Orion ráo riết đưa nước khoáng vào Việt Nam và Trung Quốc - Ảnh 1.

Ông Huh In-cheol, Phó chủ tịch tập đoàn Orion, giới thiệu nước khoáng Jeju Yongamsu trong một cuộc họp báo tại thủ đô Seoul năm ngoái. Ảnh: Korea Times

"Các doanh nghiệp bán lẻ tại Trung Quốc và Việt Nam đang tiếp tục phát triển nhanh hơn mong đợi và Orion thấy tỷ suất lợi nhuận tăng ở các quốc gia này". Ông Lee Kyung-shin, một nhà nghiên cứu tại Công ty Đầu tư và Chứng khoán Hi, phát biểu.

Theo Lee,  sự phổ biến của đồ ăn nhẹ của Orion đang thúc đẩy sự tăng trưởng của tập đoàn tại các thị trường quốc tế.Các nhà điều hành Orion nói Jeju Yongamsu là một "sản phẩm nước khoáng hàng đầu" có thể giúp họ tăng thị phần vì các phản ứng ban đầu tại Việt Nam và Trung Quốc khá tích cực. 

Ở Trung Quốc, Orion đang nhắm vào các khách hàng trong độ tuổi đôi mươi và ba mươi tuổi sống tại các thành phố giàu như Shanghai, Thượng Hải và Quảng Châu. Gần đây, hãng đã ra mắt nước đóng chai tại các của hàng tiện lợi lớn và JD.com, một trong hai nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc. 

"Một số lượng ngày càng tăng khách hàng Trung Quốc đang chú ý hơn đến các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Xu hướng này đang giúp chúng tôi rất nhiều", một nhà quản lý của công ty cho hay.

Tương tự, ở Việt Nam, hoạt động bán Jeju Yongamsu diễn ra khá thuận lợi tại các thành phố có tỉ lệ dân số Hà Quốc lớn. Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là các thị trường mục tiêu của tập đoàn Hàn Quốc.  

Thành công với bánh, kẹo và các món ăn vặt, Orion ráo riết đưa nước khoáng vào Việt Nam và Trung Quốc - Ảnh 2.

Các sản phẩm bánh, kẹo, đồ ăn vặt mang thương hiệu Orion đang khá phổ biến ở Việt Nam. Ảnh: Shopee

Jeju Yongamsu chứa các thành phần kết hợp có ích cho sức khỏe con người. Orion không chỉ sử dụng các thiết bị tiên tiến và các công nghệ mới từ Đức và Thụy Sỹ để cải thiện công dụng sản phẩm, mà các nhà nghiên cứu của tập đoàn còn pha trộn khoáng chất để tạo ra hương vị tốt nhất của nước.

Một nhà quản lí của Orion nói tập đoàn sẽ in tiếng Hàn Quốc lên nhãn của nước khoáng Jeju Yongamsu để người tiêu dùng biết đó là sản phẩm từ Hàn Quốc. 

"Chúng tôi sẽ thiết lập một cách chắc chắn một hình ảnh cao cấp từ các nguồn nước tuyệt vời của Đảo Jeju và tiếp tục mở rộng xuất khẩu ra nước ngoài để biến Jeju Yongamsu của Orion thành một trong sản phẩm tốt nhất của Hàn Quốc", nhà quản lí này nhấn mạnh.

Chí Quân

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.