|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn Want Want của Đài Loan nhảy vào cuộc đua mua lại một công ty nước giải khát Hàn Quốc

12:19 | 29/10/2018
Chia sẻ
Want Want được cho rằng đang rất hứng thú trong việc mua lại 74,75% cổ phần ở công ty nước giải khát Hàn Quốc Woongjin Foods và cũng gửi hơn 20 nhân viên trong việc thực hiện rà soát đặc biệt.
want want cua dai loan nhay vao cuoc dua gianh woongjin foods Tập đoàn Want Want muốn xây nhà máy sản xuất bánh gạo 100 triệu USD tại Đồng Nai

Gã khổng lồ thức ăn đóng gói tập đoàn Want Want là công ty mới nhất đưa ra lời đề nghị sơ bộ mua lại Woongjin Foods từ quỹ đầu tư tư nhân Hahn & Co, theo nguồn tin trong ngành ngày 26/10. Đây cũng là tập đoàn muốn đầu tư một nhà máy sản xuất bánh gạo tại Đồng Nai với tổng vốn 100 triệu USD.

Want Want được cho rằng đang rất hứng thú trong việc mua lại 74,75% cổ phần ở công ty nước giải khát Hàn Quốc và cũng gửi hơn 20 nhân viên thực hiện rà soát đặc biệt về vấn đề này.

want want cua dai loan nhay vao cuoc dua gianh woongjin foods
Woongjin Foods đang được mua lại với giá trị khủng

Có 2 ứng viên nữa sẽ cạnh tranh với Want Want, Hyundai Investment Partners và công ty thực phẩm có trụ sở tại Đài Loan Uni-President. Trước khi Want Want quyết định tham gia đấu giá, những người trong ngành xem Hyundai là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí mua lại này bởi sức mua mạnh của nó.

Mặc dù Hahn&Co hy vọng đảm bảo giá trị hơn 300 tỉ won (262,37 triệu USD), những người trong ngành dự đoán thương vụ sẽ có giá trị thấp hơn, bởi vì họ không nắm giữ toàn bộ cổ phần ở Woongjin Foods.

Trước đó, năm 2013, PEF mua lại 57,87% cổ phần của Woongjin Foods từ Tập đoàn Woongjin với giá 115 tỉ won. Công ty sau đó trả hơn 40 tỉ won để tăng cổ phần lên 74,75%.

Woongjin Foods có doanh số 223,5 tỉ won trong năm ngoái với lợi nhuận hoạt động đạt 14,2 tỉ won, đảo ngược tình thế từ khoảng lỗ 1,1 tỉ won trong năm 2013. Lợi nhuận của công ty thức uống này tăng lên khi tập trung vào bán các sản phẩm cạnh tranh hơn trên thị trường như thức uống có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng.

want want cua dai loan nhay vao cuoc dua gianh woongjin foods Vietfish 2018 thu hút đông đảo doanh nghiệp Đài Loan, Hàn Quốc

Hội chợ triển lãm quốc tế Vietfish 2018 diễn ra từ ngày 22 – 24/8, bao gồm 374 gian hàng của 233 đơn vị hoạt động liên quan ...

want want cua dai loan nhay vao cuoc dua gianh woongjin foods Tập đoàn Want Want muốn xây nhà máy sản xuất bánh gạo 100 triệu USD tại Đồng Nai

Tập đoàn Want Want của Đài Loan muốn đầu tư một nhà máy sản xuất bánh gạo tại Đồng Nai với tổng vốn 100 triệu ...

Thành Nguyên

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.