Doanh nghiệp

Tập đoàn Formula 1 (F1) muốn làm cầu nối quảng bá hình ảnh Việt Nam

10:49 | 16/04/2019

Chia sẻ

Ngày 15/4, Ông Chase Carey, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Formula 1 (F1) đã có chuyến thực địa tại đường đua Mỹ Đình và chia sẻ về tiến trình chuẩn bị của Hà Nội cùng công ty Việt Nam Grand Prix cho chặng đua vào năm 2020.

Chỉ còn 1 năm nữa là diễn ra chặng đua tại Mỹ Đình, thời gian có quá gấp rút không thưa ông?

Đến thăm thực địa trường đua ngày hôm nay, tôi thấy đang tiến triển rất tốt và chờ đón sự kiện F1 tổ chức tại Việt Nam vào năm tới.

Một năm là khoảng thời gian hoàn toàn đủ. Ngay cả những tay đua F1 cũng như các đối tác, nhà tài trợ của chúng tôi đều hào hứng trước việc giải đua danh giá này sắp diễn ra tại Hà Nội..

Tập đoàn Formula 1 (F1) muốn làm cầu nối quảng bá hình ảnh Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Chase Carey đã có chuyến thực địa và đánh giá cao tiến độ triển khai đường đua Mỹ Đình.

Trong vai trò là CEO F1, theo ông, Hà Nội cần học hỏi gì để tổ chức thành công giải đua này?

Chúng tôi cũng đã có nhiều cuộc gặp trực tiếp để chia sẻ thông tin và biết mỗi bên phải làm gì, có trách nhiệm gì trong mục tiêu tổ chức thành công sự kiện F1 sắp tới.

Có nhiều yếu tố để đánh giá sự thành công của F1. Ngoài đội ngũ và đối tác, cần thu hút được sự hào hứng của người dân từ nhiều tầng lớp và lứa tuổi khác nhau từ thành thị đến nông thôn. Các bạn cần tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời mang tính kết nối và thương hiệu.

Ví dụ như tôi là người Mỹ, nói đến một sự kiện thế thao sẽ không thể bỏ qua giải Bóng bầu dục Super Bowl. Đó là mục tiêu các bạn nên hướng tới, để mỗi khi nhắc đến Hà Nội, là phải nói tới chặng đua tại Mỹ Đình.

Theo ông, một giải đua lớn như F1 đến Việt Nam có tác động như thế nào với Hà Nội cũng như sự phát triển kinh tế?

F1 muốn làm cầu nối giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Tôi cho rằng sự có mặt của F1 sẽ giúp Việt Nam thu hút thêm một lượng lớn du khách. Chúng tôi sở hữu một giải đua có sức hút lớn và chắc chắn sẽ giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam đến du khách quốc tế, hình ảnh Hà Nội sẽ trở nên tốt hơn khi là thành phố đăng cai một chặng đua.

Sau mỗi chặng đua, chúng tôi luôn có một phân tích độc lập về giá trị mà F1 mang lại cho mỗi quốc gia đăng cai.

Tập đoàn Formula 1 (F1) muốn làm cầu nối quảng bá hình ảnh Việt Nam - Ảnh 2.

Đường đua F1 Hà Nội có chiều dài 5,565km, gồm 22 góc cua kinh điển, được đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn.

Trong vai trò là một "tân binh" mới của làng F1, Hà Nội đóng vai trò như thế nào đối với giải đua tốc độ này, thưa ông?

Hằng năm, bên cạnh việc duy trì các đường đua truyền thống thì chúng tôi còn làm việc với các thành phố khác để có thêm các đường đua mới. F1 chọn hợp tác với Hà Nội vì đây là thành phố đang phát triển rất nhanh, là cơ hội để F1 thu hút lượng khán giả mới, mang lại sự mới mẻ cho giải đua.

Chúng tôi rất mong muốn cùng với Hà Nội sẽ thiết lập một quan hệ đối tác dài hạn như F1 đã có ở các đường đua truyền thống tại Anh, Monaco… góp phần đưa F1 trở thành biểu tượng mới của Hà Nội.

Phương Linh

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

CHỌN